4 lưu ý khi lựa chọn dịch vụ Internet

Internet ngày càng phổ biến, kéo theo hàng loạt dịch vụ gia tăng từ các nhà cung cấp. Người dùng có đa dạng lựa chọn hơn trong tính năng và gói cước ưu đãi.
Tùy theo nhu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn các hình thức Internet phù hợp.

Dưới đây là những thông tin cần nắm để người dùng chọn dịch vụ thích hợp nhất, tối ưu hoá nhu cầu sử dụng, giảm thiểu chi phí.

Loại hình Internet

Mỗi hình thức sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt, đáp ứng nhu cầu đặc trưng nhất của người sử dụng. Hiện tại có các lựa chọn nổi bật: 3G, cáp quang, hopot 4G.

Thời gian qua, mạng 4G nổi lên như một loạt hình Internet ưu việt với tốc độ cao gấp 5-10 lần so với 3G. Tuy nhiên loại hình này chưa thể thay thế dịch vụ băng thông cố định trong nhiều trường hợp. Đặc biệt là yếu tố giá cước, vì tính theo dung lượng nên khi sử dụng mạng 4G, đa phần nhu cầu bị hạn chế.

Internet cáp quang có ưu điểm không giới hạn dung lượng, tốc độ ổn định, dễ dàng chia sẻ. Đại diện VNPT - nhà cung Internet cáp quang nhiều nhất tại Việt Nam - đánh giá: “Cả 4G và Internet cáp quang đều là những đường truyền băng rộng tối ưu hiện nay. Với nhu cầu sử dụng và các thiết bị kết nối Internet đa dạng, phần lớn khách hàng sẽ trang bị cả 2 công nghệ trên”.

“FiberVNN cung cấp đường truyền Internet tốc độ, ổn định, bảo mật và giá thành hợp lý, có thể sử dụng không giới hạn. Về mặt này, FiberVNN sẽ phù hợp hơn với khách hàng sử dụng Internet theo nhóm hoặc cả gia đình”, ông bổ sung thêm.

Tự định lượng mức sử dụng

Dựa trên nhu cầu thực tế, người dùng dễ dàng chọn ra gói cước phù hợp nhất. Nếu thường xuyên sử dụng Internet cho mục đích thương mại, xem phim, chơi game… thì gói cước theo tháng với tốc độ cao là lựa chọn hợp lý. Khi tần suất sử dụng thấp, những gói cước tốc độ thấp sẽ giúp khách hàng tiết đáng kể chi phí bỏ ra.

Thời điểm cũng là yếu tố cần cân nhắc bởi mỗi nhà cung cấp sẽ mang đến các tốc độ truy cập khác nhau ở các khung giờ cao hay thấp điểm.

Dịch vụ hỗ trợ

Đường truyền Internet có thể gặp phải sự cố do thời tiết, đứt dây… gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, gián đoạn nhu cầu sử dụng. Mỗi nhà cung cấp sẽ có một phương thức hỗ trợ với các hạng mục quyền lợi khác nhau.

Vì vậy, trước khi lựa chọn nhà mạng, người dùng cần tìm hiểu kỹ các dịch vụ mà mình sẽ được hưởng. Số điện thoại của bộ phận kỹ thuật là thông tin quan trọng, bạn cần đánh dấu tại vị trí dễ tìm kiếm để luôn sẵn sàng nhờ trợ giúp.

Vấn đề bảo mật

Song song với tốc độ phát triển của thị trường, bảo mật là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đặc biệt trong bối cảnh an ninh mạng đang ở mức độ đáng cảnh báo, dịch vụ đi kèm bảo mật sẽ giúp người dùng yên tâm hơn cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Tại Việt Nam, một số nhà cung cấp đã liên kết với các công ty bảo mật hàng đầu thế giới. Đơn cử như dịch vụ VNPT với gói F-secured đính kèm. Cụ thể, nhà mạng cung cấp nhiều tính năng nổi bật như diệt virus, chống trộm, tránh mất thông tin, mất tiền từ các giao dịch online. Đặc biệt, chế độ an toàn sẽ bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những website không lành mạnh hoặc nội dung không phù hợp.

Bên cạnh đó, hãng còn cung cấp đa dạng gói cước như Fiber16, Fiber20 và Fiber30 với tốc độ tối đa 30 Mps, mức giá khá dao động từ 170.000 đến 270.000 đồng/tháng. Các khách hàng đóng tiền trước từ 3 tháng đến 1 năm sẽ được giảm giá lên đến 20%.

Chị Nguyễn Hồng Liên (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Gia đình tôi đã dùng dịch vụ của VNPT hơn 7 năm nay và luôn được hỗ trợ 24/24 qua đường dây nóng giải đáp thắc mắc. Tôi cũng thường tương tác trên Fanpage và luôn nhận được phản hồi ngay lập tức, nhờ vậy các vấn đề phát sinh luôn được giải quyết rất nhanh”.

Theo zing
http://news.zing.vn/4-luu-y-khi-lua-chon-dich-vu-internet-post757824.html