4 cách tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook dịp cuối năm

VietTimes -- Theo thống kê, khách hàng ở Việt Nam mua hàng thông qua Facebook trong quý 4 cao gấp 2,3 lần so với những quý còn lại của năm. Vì vậy, mùa mua sắm cuối năm chính là thời điểm tốt để mỗi người kinh doanh trên Facebook tìm hiểu điều gì thực sự hiệu quả cho thương hiệu của mình.
Ảnh minh họa: Fb
Ảnh minh họa: Fb

Điều chỉnh quảng cáo kịp thời để đạt hiệu quả cao

Không cần phải đợi đến khi kết thúc chiến dịch để điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình. Với các giải pháp đo lường tự động như Kiểm tra phân tách, nhà quảng cáo có thể thử nhiều phương pháp khác nhau và xác định được phương pháp nào hiệu quả nhất ngay trong thời điểm chiến dịch diễn ra.

Có thế sử dụng Kiểm tra phân tách để thử nghiệm giữa các nhóm khách hàng khác nhau, giữa các cách truyền tải thông điệp, giữa các nội dung sáng tạo với nhau và nhiều điều khác để tìm ra phiên bản quảng cáo tối ưu và hiệu quả nhất.

Với các kết quả có chỉ sau 3 ngày, nhà quảng cáo có thể nhanh chóng thay đổi để cải thiện hiệu quả quảng cáo của mình ngay khi đang diễn ra mùa mua sắm dịp cuối năm. Một phân tích gần đây trên hàng nghìn nhà quảng cáo cho thấy tính năng Kiểm tra phân tách của Facebook giúp xây dựng được những chiến lược gia tăng trung bình 24% chỉ số CPA (chi phí mỗi hành động).

Tìm hiểu thêm về khách hàng mục tiêu

Sự gia tăng số lượt truy cập theo mùa vào trang Facebook hoặc website sẽ cung cấp nhiều thông tin có giá trị về đối tượng khách hàng tiềm năng. Để tìm hiểu thêm về những người quan tâm đến sản phẩm hoặc ghé thăm trang web của mình, nhà quảng cáo có thể cân nhắc đến việc tích hợp Facebook Pixel vào website. Facebook Pixel sẽ giúp vẽ một bức tranh hoàn chỉnh hơn về hành trình của khách hàng bằng cách thu thập dữ liệu chuyển đổi trên các thiết bị và trang web.

Những thông tin về khách mua hàng trong dịp lễ hội có thể giúp nhà quảng cáo điều chỉnh mục tiêu và hướng quảng cáo đến những khách hàng có khả năng phản hồi cao nhất, nhờ đó, họ có thể xác định chiến dịch phù hợp cho từng nhóm đối tượng.

Đối với những người đã truy cập cửa hàng trực tuyến, đã xem hoặc đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ, các Quảng cáo động (Dynamic ads) sẽ hiển thị những sản phẩm họ đã xem nhưng chưa mua, qua đó nhắc nhở họ hoàn thành việc mua sắm. Nhờ đó, doanh số đã tăng gấp 2 lần trong khi chi phí trên mỗi lần mua (cost per purchase) giảm tới 50%.

Bắt nhịp hành trình của khách hàng

Mặc dù thương mại điện tử đang là xu hướng hiện nay, tuy nhiên vẫn có tới 92% khách hàng Việt Nam lại thích tận hưởng việc đi mua sắm tại các cửa hàng. Do đó, nhà quảng cáo có thể sử dụng giải pháp quản lý kinh doanh (Business Manager) tích hợp với chuyển đổi ngoại tuyến API nhằm kết nối quảng cáo trên Facebook với tỉ lệ mua hàng tại cửa hàng.

Việc kết nối việc bán hàng tại cửa hàng với những người từng xem quảng cáo của doanh nghiệp trên Facebook giúp doanh nghiệp có sự hiểu biết hoàn chỉnh hơn về giá trị của các quảng cáo, lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo và hiệu quả chiến dịch một cách tổng thể.

Cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo trong năm mới

Những đo lường về hành vi của người tiêu dùng chính là điều mà các nhà quảng cáo cần để có những chiến dịch nổi bật và hiệu quả trong mùa lễ hội cuối năm và dịp đón năm mới. Ví dụ, kết quả thu được từ Kiểm tra phân tách sẽ cho biết một chiến dịch thành công sẽ bao gồm những yếu tố như thế nào và nhắm vào đối tượng nào.

Dữ liệu thu thập được từ mùa lễ hội có thể giúp nhà quảng cáo khám phá ra phương pháp tốt nhất cho thương hiệu dựa trên những gì đã mang lại hiệu quả rõ ràng. Tất cả thông tin từ kết quả phân bổ ngân sách đến hiệu quả của các nội dung sáng tạo đều có thể được sử dụng để làm cơ sở cho các chiến dịch trong tương lai và cuối cùng giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.