TP.HCM

38 người nhập cảnh trái phép, 2 người tiếp xúc gần BN 420 âm tính, còn 1 trường hợp nghi nhiễm

VietTimes – Hai trường hợp tiếp xúc gần với BN 420 đã có kết quả âm tính, TP.HCM còn 1 trường hợp nghi nhiễm, 38 người nhập cảnh trái phép. 
Khu cách ly COVID-19 tại BV Dã chiến Củ Chi (Ảnh: Duyên Phan)
Khu cách ly COVID-19 tại BV Dã chiến Củ Chi (Ảnh: Duyên Phan)

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 420, cho đến hiện tại đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tổng số trường hợp nghi nhiễm tại địa bàn TP.HCM tới thời điểm hiện tại là 437 người. Trong đó 436 có kết quả xét nghiệm âm tính, chỉ còn duy nhất trường hợp đi Đà Nẵng về, cư trú tại quận Gò Vấp, đang đợi kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh đang nóng lên ở Đà Nẵng, công tác giám sát người từ Đà Nẵng về TP.HCM và người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại TP.HCM được đẩy mạnh.

Mới đây đã phát hiện 8 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại Quận 12, hiện cả 9 người này đã được cách ly tại khu C Củ Chi. Ngoài 9 người trên, từ tháng 5 đến nay đã phát hiện 29 trường hợp nhập cảnh trái phép, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết.

Tổng số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn TP.HCM cho đến hiện tại là 404 người. Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 237 người.

Đưa người về khu cách ly tập trung tại TP.HCM (Ảnh: Phạm Nguyễn)
Đưa người về khu cách ly tập trung tại TP.HCM (Ảnh: Phạm Nguyễn)


TP.HCM đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch COVID-19
, tăng cường hoạt động giám sát tại cộng đồng, tại các cơ sở khám, chữa bệnh, sử dụng toàn bộ các phương tiện để rà soát, giám sát, phát hiện, cách ly. 

TP.HCM đã triển khai thực hiện tiếp nhận khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp từ Đà Nẵng đến TP.HCM từ 1/7/2020; thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định.

Đồng thời, tiếp tục giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm tổng số 2.957 trường hợp, 2.953 có kết quả âm tính, 2 trường hợp có kết quả dương tính (bệnh nhân 321 và 322), có 2 trường hợp đang đợi kết quả.

Hai bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại TP.HCM. Toàn bộ tổng số 61 trường hợp nhiễm Covid - 19 được xác định trên địa bàn TP.HCM đã được điều trị khỏi, xuất viện.

Để ngăn chặn COVID-19 lây lan trong cộng đồng, UBND TP.HCM và Sở Y tế khuyến cáo mỗi một người dân là người giám sát dịch. Đề nghị giám sát phát hiện, thông tin đến chính quyền các trường hợp không khai báo y tế theo quy định, các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: rửa tay với xà bông sát khuẩn nhiều lần trong ngày, giữ khoảng cách an toàn với người khác, luôn đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng...

Nhiều khu vui chơi và các điểm sinh hoạt công cộng trên địa bàn TP.HCM yêu cầu bắt buộc người tham dự phải rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham dự.