​2017: Đồng hồ thông minh (smartwatch) bán chạy hơn 18%

Các thương hiệu đồng hồ hạng sang tham gia vào thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) và ứng dụng, nền tảng cải tiến sẽ thúc đẩy doanh số của thị trường này trong năm 2017.
Đồng hồ thông minh LG Watch Urbane 2nd Edition LTE - Ảnh: Newspedia
Đồng hồ thông minh LG Watch Urbane 2nd Edition LTE - Ảnh: Newspedia

Trong báo cáo của Hãng Gartner, doanh số thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) và thiết bị đeo thông minh đạt 50,4 triệu chiếc bán ra năm 2016. Ba vị trí dẫn đầu về smartwatch lần lượt gồm Apple, Garmin và Samsung. Gartner cũng đưa ra dự báo thị trường smartwatch sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2017.

Cùng dự báo với Gartner, Hãng Canalys đưa ra con số tăng trưởng 18% cho thị trường đồng hồ thông minh năm 2017. Tuy nhiên, Canalys tính riêng doanh số phân khúc đồng hồ thông minh (smartwatch) không bao gồm thiết bị đeo thông minh đo lường sức khỏe là 28,5 triệu chiếc bán ra, đưa tổng doanh thu thị trường lên mức 10 tỉ USD.

Giá trung bình của đồng hồ thông minh tăng, ước tính đẩy giá trị thị trường đồng hồ thông minh lên bằng 2/3 thị trường đồng hồ Thuỵ Sĩ truyền thống trong năm nay

Hãng phân tích số liệu Canalys

Dự báo tăng trưởng theo các năm của thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) - Nguồn: Canalys
Dự báo tăng trưởng theo các năm của thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) - Nguồn: Canalys

Thị trường đồng hồ truyền thống: thay đổi nhanh hoặc chết dần

Hãng Canalys phân tích doanh số thị trường đồng hồ truyền thống sẽ bị sụt giảm trước sức ép từ tăng trưởng của thị trường đồng hồ thông minh, đặc biệt khi các thương hiệu đồng hồ thông minh như LG, Samsung, Motorola hay Huawei... đều bắt đầu ra mắt các dòng smartwatch hạng sang.

Từ áp lực chuyển biến theo xu thế, nhiều hãng đồng hồ truyền thống đã nhanh chân tham gia vào xu hướng này, tranh nhau cùng các công ty công nghệ. Fossil Group thâu tóm misfit, cho ra hàng loạt đồng hồ thông minh và thiết bị đeo thông minh trong năm 2016. Swatch Group và LVMH cũng như các thương hiệu đồng hồ truyền thống khác cũng đã cho ra mắt sản phẩm smartwatch nhưng chưa tạo được ấn tượng so với các sản phẩm từ những công ty công nghệ.

Một thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ hạng sang khác là TAG Heuer vừa ra mắt mẫu smartwatch mang tên TAG Heuer Connected Modular 45 ngày 14-3-2017 với giá bán 1.650 USD (tương đương gần 38 triệu đồng). Connected Modular 45 hoạt động trên nền tảng Android Wear 2.0 mới được Google phát hành.

Thương hiệu đồng hồ hạng sang TAG Heuer bắt đầu tham gia vào thị trường đồng hồ thông minh với mẫu Connected Modular 45 - Ảnh: Newspedia
Thương hiệu đồng hồ hạng sang TAG Heuer bắt đầu tham gia vào thị trường đồng hồ thông minh với mẫu Connected Modular 45 - Ảnh: Newspedia

Trước đó, Samsung giới thiệu Gear S3 cạnh tranh với LG Urbane Watch Edition LTE phiên bản thứ hai, và Huawei Watch 2.

Trong một diễn biến mới nhất, Hãng thiết bị thông minh Garmin cũng sẽ chính thức tiến vào thị trường Việt Nam từ 21-3. Những sản phẩm như đồng hồ thông minh đo lường hoạt động thể dục, tìm đường,... của Garmin đã được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam trong nhiều năm nhưng đều qua đường "xách tay" hoặc bán lẻ không chính thức.

Theo Tuổi trẻ

http://nhipsongso.tuoitre.vn/tin/thi-truong/20170316/2017-dong-ho-thong-minh-smartwatch-ban-chay-hon-18/1281419.html