2 học sinh bị sốt ở Hà Đông ngay trong ngày đầu tiên đi học trở lại giờ ra sao?

VietTimes -- Chiều nay (5/5), bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã thông tin về tình hình sức khỏe của 2 học sinh bị sốt ngay trong ngày đầu tiên đi học trở lại sau thời gian nghỉ vì dịch COVID-19. 
Học sinh được đo nhiệt độ trước khi vào lớp. Ảnh: Minh Thúy
Học sinh được đo nhiệt độ trước khi vào lớp. Ảnh: Minh Thúy

Bà Hương cho biết, trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường, trên địa bàn quận Hà Đông đã phát hiện 2 học sinh bị sốt. Hiện, sức khỏe 1 cháu đã trở lại bình thường, cháu còn lại bị viêm amidan, sốt nhẹ 37,5 độ C.

"Theo báo cáo của nhà trường, một học sinh do nhà ở cách xa trường, tự đạp xe đến lớp với quãng đường dài nên thân nhiệt tăng. Sau khi được, bộ phận y tế đưa vào nghỉ ngơi, thân nhiệt cháu đã xuống và vào học bình thường, không có vấn đề gì" - bà Hương nói.

Với trường hợp thứ 2 bị sốt tại Trường THCS Kiến Hưng, lãnh đạo nhà trường đã trao đổi với phụ huynh học sinh và đề nghị đưa về nhà theo dõi thêm.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông, Trường THCS Kiến Hưng đã thông tin với y tế phường, gia đình và kiểm tra chẩn đoán xác định, cháu bị viêm amidan dẫn đến sốt. Sau khi được đưa về nhà chăm sóc và theo dõi, cháu đã bớt sốt, sức khỏe bình thường. 

Trước đó, Hà Nội đã phát hiện 3 trường hợp học sinh sốt khi quay lại trường học. 3 trường hợp này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm ngay lập tức.