Vào tháng 8, một cuộc khảo sát trên 3.000 trẻ em trong độ tuổi từ 8-12 tuổi về mục tiêu nghề nghiệp của chúng. Trong khi câu trả lời hàng đầu của trẻ em ở Trung Quốc là trở thành phi hành gia thì thật bất ngờ, một số trẻ em ở Mỹ lại ước mơ được trở thành một YouTubers hoặc một Vlogger.
Theo Forbers, 81% phụ huynh Mỹ cho con cái họ xem YouTube, nền tảng video có giá trị hàng tỷ USD với nội dung vô cùng đa dạng: từ game, thời trang, công nghệ đến nấu ăn. Nguồn thu nhập của các YouTubers chủ yếu từ các quảng cáo được phát trước, trong hoặc sau khi video kết thúc.
Ngày 4/9, Google đã bị phạt 170 triệu USD vì vi phạm quyền riêng tư, thu thập dữ liệu trẻ em dưới 13 tuổi trên YouTubers và dùng nó cho mục tiêu quảng cáo. Mặc dù tiền phạt chỉ chiếm 1% doanh thu hàng năm của YouTubers nhưng các điều khoản mà “người khổng lồ” mạng truyền thông xã hội bị buộc phải thay đổi để đáp ứng mức phạt này có thể tác động rất lớn đến cộng đồng sáng tạo trên YouTube.
Đối với các video dành cho đối tượng là trẻ em, YouTube sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo được cá nhân hóa cũng như xóa các tính năng như nhận xét và thông báo trong những tháng tới, Susan Wojcicki, Giám đốc điều hành của YouTube viết trong một bài đăng trên blog về hướng giải quyết vụ phạt.
Nếu không có nhận xét và thông báo, mức độ tương tác của video sẽ giảm mạnh và đương nhiên, tiền quảng cáo cũng sẽ giảm theo. Một câu hỏi đặt ra: Nếu cộng đồng sáng tạo video dành cho trẻ em ngừng hoạt động thì 81% trẻ em Mỹ sẽ xem gì?
Những thay đổi này sẽ có hiệu lực từ tháng 1, được dự đoán sẽ tác động đáng kể đối với những YouTubers chuyên sản xuất video dành cho trẻ em, bà Susan nói.
Theo Fobers