11 công nhân Việt thương vong trong vụ cháy nhà máy nhựa ở Đài Loan

VietTimes -- Sau gần 10 giờ tìm kiếm trong đống đổ nát của đám cháy nhà máy ở TP Đào Viên, Đài Loan Đài Loan, thi thể 6 công nhân người Việt đã được đưa ra ngoài. 5 người khác nhảy từ tầng cao xuống thoát thân và đang bị thương rất nặng, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Fb Thảo Vân
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Fb Thảo Vân
Những đoạn video về vụ cháy được đăng tải trên trang cá nhân của bà Phạm Thảo Vân - thành viên Ban quản lý Hội từ thiện Trái tim yêu thương Việt Nam tại Đài Loan, đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng trong nước. Được biết, vụ cháy xảy ra khoảng 2h sáng nay (14/12). Có 6 công nhân Việt Nam mắc kẹt trong đám cháy, hiện đã tìm được thi thể. 5 người khác nhảy từ tầng cao xuống thoát thân, và đang trong tình trạng chấn thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.
Facebooker Thảo Vân đã ghi nhận danh tính 6 người Việt tử nạn. Đó là Phùng Trọng Tuẩn (xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), Nguyễn Trọng Nghĩa (tiểu khu 8 thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch, Quảng Bình - sinh năn 1996), Trần Hồng (Thủy Cẩm, Hà Tĩnh), Bùi Anh Chung (Bắc Giang), Hoàng Đình Dự (Hải Dương), Nguyễn Văn Trãi (Việt Trì, Phú Thọ).
Hiện thi thể 6 công nhân đã được đưa về nhà tang lễ Đào Viên để chờ gia đình sang xét nghiệm ADN nhận dạng.
Video và một số hình ảnh ghi nhận tại vụ cháy:
11 công nhân Việt thương vong trong vụ cháy nhà máy nhựa ở Đài Loan ảnh 1
11 công nhân Việt thương vong trong vụ cháy nhà máy nhựa ở Đài Loan ảnh 2
11 công nhân Việt thương vong trong vụ cháy nhà máy nhựa ở Đài Loan ảnh 3
11 công nhân Việt thương vong trong vụ cháy nhà máy nhựa ở Đài Loan ảnh 4