10.000 khán giả Việt Nam đến sân Saitama

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – 17h35 giờ ngày 29/3, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với chủ nhà Nhật Bản trên SVĐ Saitama 60.000 chỗ. 3.000 vé dành cho cổ động viên Việt Nam đã được bán hết.
Hy vọng Tuấn Hải. Ảnh VFF.
Hy vọng Tuấn Hải. Ảnh VFF.

Đầu tháng 3 năm 2022, Nhật Bản mới cho phép người lao động và du học sinh nhập cảnh trở lại với các điều kiện cách ly khá nghiêm ngặt nên sẽ không có nhiều CĐV từ Việt Nam bay sang. Ban tổ chức bố trí 3.000 vé trận đấu cho đội khách, người mua chủ yếu là do cộng đồng hơn nửa triệu người Việt Nam đang làm việc, sinh sống tại Nhật Bản.

Thậm chí con số thực tế đến sân còn có thể lên đến 10 ngàn cổ động viên. Vé đã được đặt mua qua mạng từ cách đây 2 tháng, hứa hẹn Quang Hải và các cầu thủ Việt Nam sẽ được chào đón nhiệt tình.

Chủ nhà sẽ tung dự bị vào sân

Nhiều cổ động viên Nhật cho rằng HLV H.Moriyasu không cần tung ra đội hình mạnh nhất vẫn có thể giành chiến thắng trước đội khách Việt Nam. Nhiều khả năng các cầu thủ dự bị Shibasaki (7), A.Ueda (9) hoặc Sho Sasaki (19) sẽ có mặt trong đội hình xuất phát thay thế cho trung vệ Itakura (4), T.Asano (19) và tiền vệ trung tâm Endo (6). Ông H.Moriyasu đang muốn thử nghiệm trung phong A.Ueda (9) và Mitoma Kaoru (21) trong sơ đồ 4-3-3.

Ban tổ chức bố trí 3.000 vé trận đấu cho đội khách, người mua chủ yếu là do cộng đồng hơn nửa triệu người Việt Nam đang làm việc, sinh sống tại Nhật Bản. Ảnh JP

Ban tổ chức bố trí 3.000 vé trận đấu cho đội khách, người mua chủ yếu là do cộng đồng hơn nửa triệu người Việt Nam đang làm việc, sinh sống tại Nhật Bản. Ảnh JP

Ngay cả thủ môn S.Gonda (12) cũng có thể được cho nghỉ và D.Schmidt (21) đã sẵn sàng xỏ găng đứng vào khung gỗ. Rõ ràng, trong bối cảnh Việt Nam thiếu nhiều cầu thủ trụ cột thì chủ nhà Nhật Bản không cần đá với sơ đồ 4-1-4-1 như trước chủ nhà Australia. Chỉ cần vài cầu thủ trụ cột ở các tuyến như trung vệ đội trưởng Maya Yoshida (22) đang chơi bóng tại Sampdoria hay tiền vệ A.Tanaka (17) thì đội tuyển Nhật Bản đã được đánh giá hơn đội khách khá nhiều. Ông H.Moriyasu và các học trò cũng có thể có trận thắng thứ 7 liên tiếp để gửi tặng gần 60.000 khán giả nhà sau khi đã bỏ túi vé đến Qatar 2022.

Thầy Park thử nghiệm

Trong khi đó, cả 3 tuyến thầy Park đều bị mất quân, hàng công thì tiền đạo Tiến Linh bị rách cơ khép háng và phải điều trị từ 2-3 tuần. Cánh trái tiền vệ Lê Văn Xuân bị lật cổ chân và như vậy cả hai khó có thể góp mặt ở trận đấu này. Còn trung vệ Thành Chung do nhận 2 thẻ vàng nên ở nhà không sang Nhật.

Dự kiến đội hình Nhật Bản. Ảnh JP.

Dự kiến đội hình Nhật Bản. Ảnh JP.

Nhiều khả năng trung vệ nhập tịch Schmitd sẽ có trận đầu ra mắt khán giả. Khi Văn Thanh không có phong độ tốt thì Thanh Tịnh cũng có cơ hội để thể hiện mình bởi cánh phải của Nhật Bản Mitoma Kaoru đang chơi rất hay, khó có thể đảo Tấn Tài sang cánh trái.

Vắng Tiến Linh là cơ hội cho Tuấn Hải thể hiện mình trong vị trí trung phong cắm. Trong tay thầy Park vẫn còn 4 tiền đạo Tuấn Hải, Đức Chinh, Công Phượng và Văn Toàn. Ngoại trừ Văn Toàn thì cả 3 cầu thủ còn lại đều có thể thi đấu vị trí trung phong cắm. Nhưng với các trung vệ Nhật Bản cao xấp xỉ 1,90m thì Công Phượng chưa bao giờ là giải pháp khuôn ngoan. Đức Chinh có thể lực, thì đè tốt nhưng lại không giỏi xoay xở trong phạm vi hẹp, lâu nay chỉ quen với vai trò dự bị. Văn Toàn đã 5 năm nay không ghi bàn cho đội tuyển.

Các chiến binh Nhật bản. Ảnh JP

Các chiến binh Nhật bản. Ảnh JP

Ông Park và BHL có 2 sự lựa chọn: hoặc tung cả Tuấn Hải, Công Phượng vào sân trong sơ đồ 3-5-2 quen thuộc hoặc chỉ bố trí duy nhất Tuấn Hải đá tiền đạo mục tiêu, khi đó Công Phượng sẽ ngồi ghế dự bị. Với thể hình, thể lực tốt Tuấn Hải thường lùi lùi xuống tham gia phòng thủ, nhiều thời điểm đội tuyển Việt Nam sẽ không có tiền đạo. Lối đá này, thỉnh thoảng thầy Park vẫn triển khai khi đó Quang Hải, Hùng Dũng, Tấn Tài sẽ có cơ hội tấn công để ghi bàn.

Rất nhiều người cho rằng, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không phải để ghi bàn mà chính là để chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi cho mục tiêu SEA Games 31 trên sân nhà và trung vệ Việt Anh tích lũy kinh nghiệm.