Zoom ngừng miễn phí cho người dùng cá nhân mới ở Trung Quốc

VietTimes – Hôm qua 19/5, Zoom cho biết hãng chỉ miễn phí đăng ký dịch vụ cho những người dùng là doanh nghiệp tại Trung Quốc.
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Theo thông báo mới, Zoom sẽ tạm dừng dịch vụ miễn phí với người dùng cá nhân và chỉ tiếp nhận đăng ký người dùng mới đối với khách hàng doanh nghiệp tại Trung Quốc. Zoom cũng cho biết người dùng tài khoản miễn phí ở Trung Quốc không còn được tổ chức họp qua Zoom nhưng vẫn có thể tiếp tục tham gia các cuộc họp được các khách hàng đã đăng ký tạo ra.

Động thái mới này đưa đưa ra nhằm giảm số lượng người dùng đổ xô đi sử dụng nền tảng họp trực tuyến của Trung Quốc, nhà phân tích Rishi Jaluria của DA Davidson cho biết.

“Mối liên hệ mập mờ giữa Zoom với chính phủ Bắc Kinh đã trở thành một mối lo ngại được truyền thông quan tâm đặc biệt, nhất là sau khi có các báo cáo cho rằng một số dữ liệu của hãng được gửi đến một máy chủ tại Trung Quốc”, ông Jal Jaluria nói.

Trang Nikkei (Nhật Bản) cho biết việc hạn chế đăng ký đối với các tài khoản cá nhân ở Trung Quốc trên ứng dụng Zoom là do "những yêu cầu pháp lý" của nước sở tại, và công ty cũng đang chịu sự giám sát chặt chẽ của Mỹ và Trung Quốc khi căng thẳng thương mại giữa hai nước leo thang.

Trước bối cảnh hàng triệu người phải ở nhà vì đại dịch Covid-19, những ứng dụng tương tự Zoom được cả thế giới tìm đến từ các gia đình, các tổ chức và công ty chuyển sử dụng những nền tảng này để kết nối và làm việc.

Tuy nhiên, Zoom đã vấp phải những chỉ trích gay gắt từ phía các chuyên gia an ninh mạng và người dùng liên quan đến một số lỗ hổng riêng tư và bảo mật trên nền tảng. Sự cố bảo mật đã khiến hãng phải tạm dừng phát triển tính năng mới trong vòng 90 ngày để tập trung khắc phục các lỗ hổng bảo mật và riêng tư.

Theo Reuters