Yeah1 báo lãi 5,5 tỷ đồng trong Quý 1/2020

VietTimes -- CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã CK: YEG) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2020 với biên lợi nhuận được cải thiện, cũng như tiết lộ thêm về mối quan hệ chiến lược với Tân Hiệp Phát.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Trong Quý 1/2020, CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã CK: YEG) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát và phát triển ứng dụng quảng bá cho đối tác thông qua Mega1. Đây là dấu mốc khởi đầu thuận lợi cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa YEG và Tân Hiệp Phát.

Được biết, mục tiêu của chiến lược là tăng 50% doanh thu cho Tân Hiệp Phát và tạo ra 150 triệu tiếp cận trên mạng xã hội. 

Tân Hiệp Phát hợp tác chiến lược với Yeah1: Tham vọng 1 + 1 = 11

Bên cạnh đó, YEG cũng thực hiện chiến lược đầu tư vào các nền tảng khác với khả năng tiếp cận trực tiếp đến người dùng cũng được đẩy mạnh, bao gồm dự án Appfast, nền tảng KOL, AdNetwork, Mega1 và Shopiness.

Loạt series của YEG cũng gặt hái được nhiều thành công, các video nhanh chóng nhận được hàng trăm triệu lượt xem và liên tục nằm trong top video thịnh hành trên nền tảng Facebook Watch và YouTube.

Về kết quả kinh doanh, trong Quý 1/2020, tổng doanh thu của YEG đạt 257,94 tỷ đồng, thấp hơn 130,30 tỷ đồng (-33,56%) so với cùng kỳ năm trước.

Nếu loại trừ yếu tố hợp nhất công ty con ScaleLab và doanh thu liên quan đến MCN (mảng kinh doanh đã dừng hoạt động trong năm 2019 sau sự cố YouTube), doanh thu của YEG trên thực tế đã tăng 11,17% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận gộp của YEG trong quý đầu năm 2020 tăng 11,16 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước và tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện mạnh nhờ đẩy mạnh chiến lược phát triển các nội dung nguyên bản (O&O strategy). Các nội dung này có tỷ suất lợi nhuận gộp trong khoảng 40-70%, cao hơn nhiều so với biên lợi nhuận 5-20% từ việc quản lý đa kênh (MCN business).

Tuy nhiên, do giảm lợi nhuận từ hoạt động tài chính (lãi tiền gửi), lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý 1/2020 của YEG chỉ đạt 5,5 tỷ đồng, thấp hơn 2,56 tỷ đồng so với cùng kỳ Quý 1/2019.

Từ góc độ hoạt động, YEG đã thận trọng cơ cấu lại các hoạt động để tối ưu chi phí.

Cụ thể, tập đoàn này đã ngừng kinh doanh hai kênh truyền hình hoạt động kém hiệu quả là Yeah1 Family từ cuối tháng 3 năm 2020 và iMovie từ cuối tháng 5 năm 2020. Việc này ước tính tăng lợi nhuận ròng của YEG thêm khoảng 5 tỷ đồng/quý.

YEG cũng chuyển đổi văn phòng hoạt động sang tòa nhà mới có diện tích lớn hơn nhưng chi phí thuê thấp hơn 30 - 40% so với hiện tại. Đồng thời, tập đoàn ngừng đầu tư mảng phim điện ảnh vốn hoạt động không ổn định và đang thua lỗ (Yeah1 CMG) để tinh gọn cơ cấu tổ chức.

Cùng với đó, YEG tăng cường đầu tư sản xuất các nội dung nguyên bản và phát triển các kênh tự sở hữu và vận hành.

Năm 2020, YEG đặt mục tiêu 1.800 tỷ đồng doanh thu và 120 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng mạnh so với năm 2019./.