- Số người sử dụng Internet trên toàn cầu hiện đã vượt quá 3,4 tỷ, tăng 10% cùng kỳ. Mức độ phổ cập Internet đạt 46%. Trong đó có 355 triệu người Ấn Độ, tăng 28% cùng kỳ, nước này trở thành thị trường Internet thứ hai sau Trung Quốc.
- Người Mỹ mỗi ngày dành 5,6 giờ vào việc dùng các thiết bị kỹ thuật số; 3,1 giờ trên điện thoại di động (ĐTDĐ) và 2,2 giờ trên máy tính.
- Lượng điện thoại thông minh (ĐTTM) bán ra trên toàn cầu tăng 3%. Nếu so với mức tăng 10% năm 2015 và 28% năm 2014, có thể thấy tốc độ tăng ĐTTM đã chậm lại.
- Năm 2016 chi phí quảng cáo trên mạng đạt 73 tỷ USD, tăng 22% (năm 2015 tăng 20%). Dự kiến trong sáu tháng tới, chi phí quảng cáo trên mạng sẽ vượt quảng cáo trên truyền hình. Doanh thu quảng cáo trên Internet của Google bằng 35 tỷ USD, của Facebook - dưới 15 tỷ USD (nhưng tăng trưởng nhanh). Các công ty khác - dưới 25 tỷ USD. Doanh thu quảng cáo trên mạng ở Trung Quốc đạt 40 tỷ USD, tăng 30% cùng kỳ.
- Doanh số bán lẻ trên mạng năm 2017 sẽ bằng khoảng 400 tỷ USD, tăng bình quân 15% một năm kể từ 2010. Nhờ thương mại điện tử phát triển mạnh, số kiện hàng gửi trong năm 2016 tăng 9%.
- Trò chơi (game) trên ĐTDĐ bắt đầu phổ cập trong đời sống hằng ngày. Năm 2017 có 2,6 tỷ người chơi game trên ĐTDĐ. Doanh thu chơi game trên toàn cầu có thể đạt 100 tỷ USD. Từ tháng 7/2015 đến tháng 3/2017, thời gian chơi game trên ĐTDĐ hằng ngày của những người chơi đã tăng 33%. Các doanh nhân ngày càng thích chơi game, như CEO của Facebook hoặc nhà sáng lập LinkedIn...
- Thiết bị cơ sở hạ tầng của điện toán đám mây tăng nhanh. Năm 2016 chi tiêu cho các thiết bị này đạt 36 tỷ USD, chiếm 37% tổng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng IT, tăng 37% so năm 2014. Amazon (AWS) chiếm 57% thị trường điện toán đám mây công cộng, tiếp theo là Microsoft (34%), Google (15%) và IBM (8%).
- Số người Trung Quốc dùng Internet trên ĐTDĐ lên tới 700 triệu, tăng 12% cùng kỳ. Năm 2016 Internet chiếm 55% thời gian dành cho media của các thuê bao ở Trung Quốc, thời gian dùng Internet trên ĐTDĐ đã vượt thời gian xem truyền hình. Người Trung Quốc ngày càng muốn chơi game trên mạng, xem truyền hình trực tiếp trên mạng, xem video trên Internet. Thị trường game ở Trung Quốc đã vượt Mỹ, trở thành lớn nhất toàn cầu. Các mạng Trung Quốc Tengxun và Wangyi đang dẫn đầu các trò chơi MOBA và MMORPG trên ĐTDĐ. Thương mại điện tử phát triển mạnh ở Trung Quốc, chiếm 15% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước.
- Các công ty hiện dẫn đầu trên thị trường Internet là Apple, Google, Amazon, Facebook, Tengxun, Alibaba.