Theo 9to5mac, bảng xếp hạng dựa trên sự tin tưởng của khách hàng và hoạt động tài chính của công ty. BrandZ kết hợp dữ liệu từ Kantar Millward Brown và Bloomberg để xác định "tài sản thương hiệu" (brand equity) cho từng công ty.
Kết quả cho ra với vị trí đầu tiên thuộc về Google với giá trị là 302,06 tỷ USD, tăng 23% so với bảng xếp hạng năm ngoái. Đứng thứ hai là Apple với giá trị chênh lệch "sát nút" 300,59 tỷ USD, tăng 28%.
So với năm ngoái, cả Google và Apple đều giữ vị trí cũ nhưng giá trị Apple tăng trưởng nhiều hơn.
Cái tên quen thuộc khác là Amazon xếp thứ ba với 208 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với giá trị 201 tỷ USD, đứng thứ năm là Tencent (Trung Quốc) với giá trị 179 tỷ USD.
Google Công nghệ 302,063 +23% Không thay đổi Mỹ
Apple Công nghệ 300,595 +28% Không thay đổi Mỹ
Amazon Bán lẻ 207,594 +49% +1 Mỹ
Microsoft Công nghệ 200,987 +40% -1 Mỹ
Tencent Công nghệ 178,990 +65% +3 Trung Quốc
Facebook Công nghệ 162,106 +25% -1 Mỹ
VISA Thanh toán 145,611 +31% Không thay đổi Mỹ
McDonald's Thức ăn nhanh 126,044 +29% +2 Mỹ
Alibaba Bán lẻ 113,401 +92% +5 Trung Quốc
AT&T Viễn thông 106,698 -7% -4 Mỹ
Tuy có giá trị lớn thứ hai nhưng Apple được BrandZ xếp số một về điểm số tài sản thương hiệu hữu hình (brand assets) với 164 điểm. Theo BrandZ, số điểm này phản ánh hình dạng logo và màu sắc mà khi nhìn vào chúng ta biết ngay đó là thương hiệu nào. Logo quả táo của Apple luôn nổi tiếng với độ nhận diện rất cao.
Bảng xếp hạng 50 thương hiệu giá trị nhất thế giới (bấm vào ảnh để xem lớn hơn)
Theo ICT News