Xiaomi nối gót Oppo giới thiệu “camera ẩn bên dưới màn hình” của riêng mình

VietTimes -- Chỉ vài giờ sau khi Oppo hé lộ một mẫu điện thoại có camera ẩn dưới màn hình, Xiaomi cũng không chịu kém cạnh khi tung ra một video giới thiệu một mẫu điện thoại tương tự.
(ảnh cắt từ clip)
(ảnh cắt từ clip)

Chủ tịch Xiaomi, ông Lin Bin, đã đăng một video lên mạng xã hội Weibo (sau đó được đăng lại trên Twitter) chiếc Xiaomi Mi 9 với camera trước được che giấu hoàn toàn bên dưới màn hình điện thoại. Điều đó có nghĩa là phiên bản mới của chiếc Mi 9 không cần bất kỳ rãnh, lỗ khoét hay cơ chế dạng thò thụt nào để chứa camera trước.

(Bạn có thể bấm để xem video)

Hiện chưa rõ công nghệ mới của Xiaomi hoạt động như thế nào. Trang công nghệ Phone Talks lưu ý rằng gần đây Xiaomi đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một chức năng tương tự, sử dụng hai phần hiển thị được điều khiển xen kẽ để cho phép ánh sáng đi qua cảm biến camera.

Mặc dù nguyên mẫu thử nghiệm này của Xiaomi đã hoạt động khá ổn, nhưng chưa rõ bao giờ nó sẽ được tung ra thị trường. Hồi tháng 3, Xiaomi đã tung một  video tương tự giới thiệu mẫu điện thoại gập đôi của hãng, nhưng cho đến nay chúng ta vẫn chưa thấy thông tin cụ thể nào về thiết bị này.

Theo The Verge