|
Xiaomi Mi 6 |
Mặc dù Xiaomi vẫn phải cố gắng hơn nữa để thâm nhập sâu hơn vào thị trường Mỹ, nhưng những gì mà “Apple Trung Quốc” đã làm được tại các thị trường khác là rất ấn tượng. Theo một báo cáo mới đây, Xiaomi đã bán được hơn 23 triệu điện thoại trong quý 2 năm nay, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lei Jun, nhà sáng lập kiêm CEO của Xiaomi mới đây đã hé lộ mục tiêu trong năm 2018 của hãng với việc bán được 100 triệu thiết bị. Tất nhiên, đây chỉ là một dự báo mang tính lạc quan và mục tiêu đó chưa chắc sẽ thành hiện thực.
Xiaomi hiện nắm giữ 9% thị phần tại Trung Quốc, đứng sau Huawei, Oppo, Vivo và Apple. Tuy nhiên, doanh số tại “quê nhà” của hãng này vẫn vô cùng ấn tượng với 9 triệu thiết bị được bán ra trong quý 1 năm nay. Xiaomi hiện cũng có không dưới 123 đại lý bán lẻ trên toàn Trung Quốc và đang có dự định thuê thêm hơn 1.000 nhân công trong năm 2018 nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển của mình.