Xiaomi 'đá' Apple khỏi vị trí 'vua' thiết bị đeo

Theo số liệu mới nhất từ IDC, doanh số thiết bị đeo bán ra trên toàn thế giới đã tăng 21,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 32 triệu thiết bị đã bán ra.

Thị trường tăng trưởng trở lại có sự hỗ trợ rất lớn từ các sản phẩm mới của các thương hiệu Fitbit, Garmin và Huawei. Số liệu cũng cho thấy, nhu cầu ngày càng tăng tại các thị trường như Châu Á/Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản), chiếm hơn một nửa tổng số lô hàng bán ra, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng này đã bù đắp cho lượng sụt giảm 0,4% tại Mỹ. Tại thị trường này, đa phần là người dùng đã sử dụng thiết bị đeo mua thiết bị mới thay thế hoặc nâng cấp lên thế hệ mới.

Xiaomi chiếm vị trí hàng đầu trong quý 3/2018, với thị phần tăng từ 13,7% của năm ngoái lên 21,5%, đẩy Apple trượt xuống vị trí thứ hai, với thị phần tăng từ 10,3% lên 13,1%. Tiếp theo là Fitbit chiếm vị trí thứ ba, với thị phần giảm từ 13,7% xuống 10,9%. Đứng thứ tư là Huawei với thị phần 5,9% và thứ năm là Samsung với thị phần 5,6%.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/do-choi-so/201812/xiaomi-da-apple-khoi-vi-tri-vua-thiet-bi-deo-621139/