Sau Honda, Toyota, Ford và hàng loạt các xe khác, đến lượt hãng xe sang Ferrari cũng phải triệu hồi để sửa chữa nhiều mẫu xe của mình do lỗi ở bộ phận túi khí.
Thông báo triệu hồi xe đã được Ferrari phát đi vào tuần trước, nhưng thay vì chỉ có hơn 800 xe như thông báo ban đầu, đợt triệu hồi này của Ferrari lên tới con số 2.600 xe trên toàn cầu.
Các mô hình thuộc diện triệu hồi gồm: 458 Italia, 458 Spider, 458 Speciale/ Speciale A , California T, FF , F12 Berlinetta sản xuất từ 19/12/2014 đến ngày 29/4/2015. Thậm chí, đến cả siêu xe triệu đô như LaFerrari cũng thuộc diện triệu hồi.
Cũng giống như các đợt triệu hồi từ các thương hiệu xe khác, cái tên Takata tiếp tục được nhắc đến như là thủ phạm chính của lỗi xe này.
Tuy nhiên, lỗi mà Ferrari thông báo lại là do lắp ráp túi khí không đúng cách. Với sự giải thích của chuyên gia Ferrari, do quy trình lắp ráp không đúng, các mô-đun và đệm của túi khí bị lệch góc và dẫn đến quá trình bung túi khí gặp lỗi. Ngoài ra, các túi khí trên xe phải triệu hồi này cũng có lớp keo dán...không đủ chắc. Ferrari cho biết, lỗi này có thể gây thương tích, thậm chí dẫn đến tử vong cho người lái nếu gặp một vụ va chạm.
Hiện chưa có vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi túi khí của Ferrari, nhưng hãng này vẫn triệu hồi và sửa chữa miễn phí cho các xe gặp lỗi này trên toàn cầu. Đây là lần thứ 2 Ferrari triệu hồi xe trên toàn cầu và cũng sẽ là tin "không vui" đối với những người hâm mộ thương hiệu xe sang đến từ Ý.
Theo ICTnews