Đây là sản phẩm do nhà sản xuất xe đạp gấp Tern có trụ sở ở Đài Loan nghiên cứu và phát triển. Xe có 4 chế độ lái gồm Turbo, Sport, Tour Mode hay Eco Mode, mang đến người dùng khả năng tăng công suất đạp lên 50-250% chỉ sau vài động tác hiệu chỉnh đơn giản. Ngoài ra, nhà sản xuất còn tích hợp thêm chế độ hỗ trợ người dùng dẫn xe lên những con đường dốc. Xe có tốc độ thiết kế tối đa 32 km/h, khả năng tăng tốc rất nhanh.
Trên ghi-đông trang bị bảng điều khiển dùng hỗ trợ người lái thay đổi các chế độ trợ lực, hiển thị tốc độ, lượng pin và khoảng cách đi được và số quãng đường còn có thể đi cho đến khi hết điện. Dựa vào các cảm biến đo điện đầu vào, tốc độ đạp cũng như vận tốc di chuyển của xe mà hệ thống truyền động sẽ hoạt động theo các tần suất khác nhau. Một số tiện ích khác cần nhắc đến như đèn trước và sau, yên phụ dùng để chở hàng và bộ phanh đĩa kẹp Shimano.
Theo giới thiệu của nhà sản xuất, sau mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển trong phạm vi 64-128 km, tùy thuộc vào điều kiện địa hình, thời tiết và chế độ lái. Người dùng cũng không phải lo lắng nếu chẳng may xe hết điện giữa đường. Bởi khi đó, người dùng có thể vận hành Vektron theo cách của một chiếc xe đạp thông thường.
Tuy nhiên, có lẽ đó chưa phải là những ưu điểm giúp Tern có thể gọi vốn thành công chỉ sau thời gian gắn xuất hiện trên Kickstarter. Ưu điểm nổi bật tạo nên lợi thế riêng có của Vektron đến từ sự gọn nhẹ và tiện lợi của mẫu xe này. Theo đó, khi Vektron đã hoàn thành sứ mệnh đưa thân chủ “đi đến nơi, về đến chốn”, người dùng có thể gập gọn chiếc xe này trong 10 giây để mang theo và xếp gọn gàng vào bất kỳ khoảng trống nào có kích thước tối thiểu 40,9x86,1x65 cm như dưới bàn làm việc ở công sở hay trong xe hơi... Thêm nữa, do có thể điều chỉnh yên và tay lái, nên xe đạp trợ lực điện Vektron phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng.
Nói về mẫu xe này, Josh Hon - nhà sáng lập Tern - cho biết: Xe đạp điện đang thay đổi cách thức di chuyển của con người, nhất là tại các thành phố. Thậm chí, chúng có thể đưa thân chủ qua những ngọn đồi, lách qua những ngọn gió và rút ngắn thời gian đi lại. Thế nhưng, với cấu trúc hiện đại, người dùng rất khó đưa xe đạp thông thường vào xe hơi cá nhân hay các phương tiện giao thông công cộng cũng không dễ đưa xe đạp điện vào các căn hộ trong trung tâm thành phố. Trong khi đó, Vektron lại có thể khắc phục được các hạn chế này.
Hiện tại, Tern đã nhận được ủng hộ của 78 người trên Kickstarter với số tiền góp vốn hơn 73,4 nghìn USD, vượt gần 50% mục tiêu đề ra cho dù thời gian gọi vốn còn 17 ngày nữa. Những người tham gia góp vốn sẽ được sở hữu chiếc xe này với giá 2.975 USD, rẻ hơn 425 USD so với giá bán lẻ. Dự kiến, Vektron sẽ được bán ra thị trường từ tháng 7/2017.
Theo Tạp chí Ôtô Xe Máy Việt Nam