Vượt Microsoft, Amazon thành công ty vốn hóa lớn nhất thế giới

Amazon đang dẫn đầu cuộc đua vốn hóa với các đại gia công nghệ gồm Microsoft, Apple và Alphabet.

Sau phiên giao dịch đầu tuần, vốn hóa của hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon tăng lên khoảng 797 tỷ USD, vượt qua Microsoft (783 tỷ USD), trở thành công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới.

Trước đó, vào ngày 28/11/2018, Microsoft vượt qua Apple giành ngôi vốn hóa lớn nhất thế giới. Theo Fortune, đây là lần đầu tiên trong 8 năm hãng công nghệ này qua mặt được Apple trên thị trường cổ phiếu, do những quan ngại xung quanh tăng trưởng của Apple.

Đóng cửa giao dịch ngày 7/1, vốn hóa của hãng táo khuyết giảm xuống còn khoảng 702 tỷ USD, sau khi giá cổ phiếu lao dốc do thông tin về doanh số iPhone giảm vào tuần trước. Công ty mẹ của Google - Alphabet đã vượt Apple với vốn hóa 748 tỷ USD.

Về phía Apple, công ty này được cho là khó trở lại ngôi dẫn đầu trong thời gian tới. Tuần trước, CEO Tim Cook hạ dự báo doanh thu từ mức 89 - 93 tỷ USD xuống 84 tỷ USD, đẩy cổ phiếu công ty này lao dốc gần 9% chỉ trong một phiên.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá cổ phiếu Amazon đã tăng gần 3,5% và đóng cửa ở mức 1.629,5 USD/cổ phiếu. Trong khi đó, giá cổ phiếu Microsoft chỉ tăng 1% lên 102,06 USD/cổ phiếu. Cũng trong ngày hôm qua, Microsoft cho biết đang làm việc với hãng bán lẻ Kroger để cạnh tranh với mô hình cửa hàng không tiền mặt Amazon Go của Amazon.

Theo Zing

http://news.zing.vn/vuot-microsoft-amazon-thanh-cong-ty-von-hoa-lon-nhat-the-gioi-post906897.html