Vụ TNGT nghiêm trọng tại Quảng Bình: Bộ Y tế yêu cầu nhiều đơn vị phối hợp cấp cứu nạn nhân

VietTimes – Trước vụ TNGT làm nhiều người bị thương và 15 người tử vong xảy ra sáng nay tại huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình), Bộ Y tế đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các bệnh viện phối hợp cứu chữa cho các nạn nhân.
Vụ việc khiến 9 người tử vong tại hiện trường và 4 người tử vong tại bệnh viện; 27 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam Cuba Đồng Hới, Quảng Bình. Ảnh: Fb Dương Sông Lam.
Vụ việc khiến 9 người tử vong tại hiện trường và 4 người tử vong tại bệnh viện; 27 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam Cuba Đồng Hới, Quảng Bình. Ảnh: Fb Dương Sông Lam.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ TNGT xảy ra lúc 9h53, ngày 26/7/2020, trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây, gần khu vực cầu Trạ Ang, cách Phong Nha khoảng 10km, thực hiện ý kiến chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Thanh Long - quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) - đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới tập trung mọi nguồn lực, thuốc men, trang thiết bị y tế để khẩn trương cứu chữa kịp thời các trường hợp nặng, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong, giảm thiểu thiệt hại do vụ tai nạn.

Cũng theo công văn khẩn mà Cục Quản lý khám, chữa bệnh vừa gửi đi chiều nay (26/7), PGS.TS Lương Ngọc Khuê yêu cầu Giám đốc Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó thảm họa.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh chỉ đạo Sở Y tế Quảng Bình, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới khẩn trương cứu chữa, điều trị người bị nạn và đề xuất các ý kiến, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu tai nạn giao thông. Đồng thời, hai cơ quan này cập nhật tình hình diễn biến của việc cứu chữa, điều trị người bị nạn về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh.

Công văn khẩn mà Cục Quản lý khám, chữa bệnh vừa phát đi chiều nay về vụ TNGT nghiêm trọng tại Quảng Bình.
Công văn khẩn mà Cục Quản lý khám, chữa bệnh vừa phát đi chiều nay về vụ TNGT nghiêm trọng tại Quảng Bình.

Trước những hậu quả nghiêm trọng của vụ tai nạn, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cử ngay tổ cấp cứu vào hỗ trợ cho Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba, Đồng Hới, Quảng Bình.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã điều động tổ cấp cứu gồm các bác sĩ thuộc các chuyên ngành gây mê hồi sức, ngoại thần kinh, ngoại lồng ngực lên đường, hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới để cấp cứu các nạn nhân trong vụ TNGT trên. Tổ cấp cứu đã mang theo đầy đủ các trang thiết bị cấp cứu gồm thuốc và trang thiết bị y tế để đảm bảo cho việc cấp cứu ngoại viện tốt nhất. 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới tổ chức cấp cứu, cứu chữa cho bệnh nhân; báo cáo Cục Quản lý Khám chữa bệnh về công tác cứu chữa người bệnh và đề xuất các kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu vụ tai nạn.

Như thông tin các báo đồng loạt đưa tin, vào lúc 9h53 ngày 26/7/2020, trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây, gần khu vực cầu Trạ Ang, cách Phong Nha khoảng 10km, thuộc địa bàn Huyện Bố Trạch, Quảng Bình, một ô tô chở khách đi du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã lao xuống vực bên đường khiến 13 người tử vong và 27 người bị thương đang được cấp cứu, chữa trị.

Chiều nay, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên.