Vụ người nhà bệnh nhân đánh nữ điều dưỡng: Đề nghị khởi tố về tội hành hung nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ

VietTimes – Trước việc người nhà bệnh nhân đánh nữ điều dưỡng, sáng 19/11, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 có văn bản gửi đến Công an Quận 10 và các cơ quan chức năng, đề nghị điều tra và khởi tố về tội hành hung nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ.
Người nhà bệnh nhi hành hung nhân viên y tế
Người nhà bệnh nhi hành hung nhân viên y tế

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết vào lúc 21h ngày 16/11, bệnh nhân là H.T.L. (9 tuổi) nhập viện và được bác sĩ chuẩn đoán bị hen suyễn và không có bất kỳ dấu hiệu nặng nào. Bác sĩ cho phun khí dung 2 lần và kê thuốc về điều trị, hẹn tái khám.

Sau khi phun khí lần 1, nhân viên y tế hướng dẫn thân nhân và bé ngồi đợi để bác sĩ khám lại và phun khí lần 2. Trong lúc ngồi đợi, bệnh nhi đã leo lên giường lưu ngồi chơi (giường dành cho bệnh nhân cần theo dõi trước khi nhập viện).

Để giải quyết cho một bệnh nhân mới chuyển đến, nhân viên điều dưỡng trực đã mời thân nhân và bệnh nhi L. ra khỏi khu vực giường lưu.

Trong lúc nữ điều dưỡng đang giải thích, cha của bệnh nhi L. là ông H.N.C (ở phường 8, quận 6, TP.HCM) đã có thái độ bất hợp tác, hăm dọa, xúc phạm nữ điều dưỡng. Ngay sau đó, người đàn ông này bất ngờ vung tay đánh mạnh vào vùng mặt bên phải của nữ điều dưỡng.

Camera BV Nhi đồng 1 ghi lại hình ảnh người nhà bệnh nhân vung tay đánh nhân viên điều dưỡng
Camera BV Nhi đồng 1 ghi lại hình ảnh người nhà bệnh nhân vung tay đánh nhân viên điều dưỡng

Mặc dù bảo vệ BV nhanh chóng đến ổn định trật tự nhưng ông C. và vợ vẫn tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác. BV Nhi đồng 1 đã lập biên bản, mời công an phường 10 (Quận 10) sang xử lý và báo cáo Sở Y tế TP.HCM về vụ việc.

Ngay sau khi bị hành hung, nữ điều dưỡng đã được chuyển sang Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 điều trị. Kết quả chụp CT, X-quang vùng mặt xác định điều dưỡng H. bị gãy xương hàm.

Hiện, vùng mặt nữ điều dưỡng bị sưng nề, tinh thần hoảng loạn, lo lắng, đang được tiếp tục theo dõi và điều trị.