VTVcab, SCTV, FPT đua nhau “xuống đường” giành giật thuê bao

Một số nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp như SCTV, VTVcab, FPT đã đồng loạt áp dụng chiêu thức tiếp thị tổ chức cho nhân viên đi tiếp cận, gõ cửa từng nhà, lắp đặt cho người dân xem thử dịch vụ nhằm giành giật thuê bao.
Nhân viên truyền hình FPT đang lắp đặt cho khách hàng xem thử dịch vụ truyền hình. Ảnh: chungta.vn
Nhân viên truyền hình FPT đang lắp đặt cho khách hàng xem thử dịch vụ truyền hình. Ảnh: chungta.vn

Truyền hình đua nhau gõ cửa nhà dân

Những năm trước đây, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền thường quảng bá dịch vụ bằng cách quảng cáo trên các kênh do họ trực tiếp sản xuất, trên trang web của doanh nghiệp, phát tờ rơi tại nhà hoặc gọi điện mời khách hàng lắp đặt dịch vụ. Nhưng thời gian gần đây, do cạnh tranh gay gắt, một số nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp đã bắt đầu áp dụng phương pháp tiếp thị tại nhà, tổ chức cho nhân viên gõ cửa từng nhà khách hàng, cho khách hàng dùng thử dịch vụ trước khi quyết định ký hợp đồng.

Trước đó, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp đã tung ra đủ các chiêu thức để câu kéo khách hàng như: Đua nhau giảm giá, khuyến mãi tặng quà khủng, tặng thêm tháng sử dụng khi đóng phí dài hạn, hoặc tặng thêm tháng sử dụng cho thuê bao của nhà đài khác chuyển sang dùng dịch vụ của mình.

Rầm rộ nhất trong việc áp dụng chiêu thức “xuống đường”  là Truyền hình cáp FPT. Từ tháng 3/2015, Truyền hình FPT bắt đầu thí điểm chiến dịch D2D (Door to door - đến tận nhà lắp box dùng thử) vào ban đêm. Theo trang tin nội bộ của FPT, lúc đầu nhiều nhân viên còn e ngại cách làm D2D mới, tức gõ cửa từng nhà, giới thiệu và chạy thử sản phẩm. Trước đó, các nhân viên thường thực hiện D2D bằng cách phát tờ rơi, nhưng cách này chưa phát huy hiệu quả với truyền hình FPT.

FPT quyết tâm thí điểm D2D ở Sài Gòn để lấy kinh nghiệm triển khai ở các tỉnh, thành khác. Mỗi nhân viên sẽ được phân chia phụ trách từ 1 đến 2 phường, nhân viên tới gõ cửa từng nhà khách hàng, giới thiệu dịch vụ truyền hình FPT, lắp box cho khách hàng xem thử. Cuối mỗi ngày nhân viên về điểm tập kết để báo số hợp đồng đã ký được, những khách hàng nào đã dùng thử nhưng chưa quyết định ký hợp đồng để cùng bàn bạc rút kinh nghiệm.

Từ đầu tháng 4/2015, Truyền hình FPT tiếp tục triển khai chiến dịch "15 ngày đêm đốt lửa cùng truyền hình" ở Hà Nội. Không quản nắng, mưa, đêm tối, từng tốp nhân viên mặc đồng phục Truyền hình FPT kiên trì đi khắp các ngõ phố khu vực Ba Đình, Thanh Xuân để giới thiệu sản phẩm truyền hình FPT đến cho khách hàng.

FPT còn tổ chức tôn vinh “Hiệp sỹ đường phố” cho những nhân viên phát triển được nhiều thuê bao trong chiến dịch xuống đường này.

Không riêng gì FPT, cách tiếp thị D2D cũng đang được VTVcab áp dụng tích cực tại TP.HCM. Có thể nói, khi VTVcab xâm nhập thị trường miền Nam ngay từ đầu đã vấp phải “lực cản” khá lớn từ đối thủ SCTV. SCTV đã nhiều năm thống lĩnh thị trường truyền hình cáp phía Nam và đang tiếp tục bành trướng ra miến Bắc.

Để giành giật từng thuê bao với SCTV, VTVcab đã phải tổ chức hàng trăm kỹ thuật viên VTVcab có mặt tại nhiều khu dân cư TP HCM, đến từng hộ gia đình để kiểm tra chất lượng dịch vụ truyền hình mà người dân đang sử dụng, đồng thời tư vấn lắp đặt, kết nối tín hiệu truyền hình số HD với hàng loạt ưu đãi đặc biệt. VTVcab coi đây là một trong những chiến dịch ra quân lớn tại TP HCM để giành giật khách hàng.

Bên cạnh đó, rất nhiều nhân viên của VTVcab còn chủ động nhắn tin giới thiệu gói dịch vụ truyền hình HD tới nhiều thuê bao di động.

Có mặt ở Hà Nội gần 2 năm, SCTV tuy không quảng bá ầm ĩ, nhưng ở đâu có mạng cáp của SCTV là ở đó hàng ngày không thiếu nhân viên mặc đồng phục SCTV đến gõ cửa từng nhà, phát tờ rơi giới thiệu dịch vụ, đồng thời sẵn sàng gắn cáp để khách hàng xem thử dịch vụ, nếu ưng ý thì lắp đặt còn nếu không ưng thì thôi. Ở TP.HCM, SCTV cũng liên tục tổ chức ra quân xuống đường tiếp thị dịch vụ tới từng hộ dân.

SCTV cũng tổ chức tiếp thị tới từng hộ dân ở TP.HCM. Ảnh: theo SCTV

SCTV cũng tổ chức tiếp thị tới từng hộ dân ở TP.HCM. Ảnh: theo SCTV

Ưu đãi lớn cho khách hàng chuyển mạng

Để giành giật khách hàng, không chỉ áp dụng chiêu bài giảm giá cước, tặng quà, đến nay tất cả các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp đều áp dụng chính sách ưu đãi cước cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền của nhà mạng khác chuyển sang mạng của mình.

 Ví dụ, ở Hà Nội, khách hàng của VTVcab chuyển sang dùng dịch vụ của SCTV sẽ được tặng thêm 3 tháng cước. Trong trường hợp khách hàng đã đóng trước phí thuê bao của VTVcab thì sẽ được cộng thêm luôn số tháng đã đóng cước để khách hàng không bị mất khoản cước thuê bao đóng trước.

Tương tự, tại TP.HCM, VTVcab cũng áp dụng chính sách tương tự đối với thuê bao của các đài khác. Nếu khách hàng đã đóng trước cước phí thuê bao của dịch vụ truyền hình trả tiền khác, muốn chuyển sang lắp đặt, sử dụng dịch vụ truyền hình số HD của VTVcab thì được giữ nguyên số tháng còn lại để chuyển đổi sang Gói kênh HD.

Theo Ictnews