Tiếp nối thành công của các kì CommunicAsia trước đây, Tập đoàn VNPT sẽ là 1 trong 3 đại diện của Việt Nam tham dự Triển lãm CommunicAsia 2018, nằm trong khuôn khổ ConnectTechAsia Summit 2018 diễn ra từ ngày 26 đến hết ngày 28/06/2018 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Marina Bay Sands, Singapore. Đây là năm thứ 4 liên tiếp VNPT tham dự CommunicAsia dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin & Truyền thông.
Trong những kỳ triển lãm trước đây, rất nhiều đối tác, khách hàng đã bày tỏ sự ấn tượng và đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm, giải pháp của VNPT , điển hình như có GSMA, Gartner, Carcloud, NTTEAST, TRIDANT …Cùng với những thiết bị, sản phẩm, dịch vụ CNTT, VNPT còn giới thiệu đến khách tham quan, đối tác năng lực hạ tầng mạng lưới, tiềm năng hợp tác quốc tế, các hoạt động đầu tư nước ngoài và kinh nghiệm triển khai các dự án lớn về VT-CNTT tại một số nước trên thế giới.
Gian trưng bày các sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn VNPT tại Communic Asia 2017 luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo quan khách
Năm nay, chủ đề của CommunicAsia 2018 tập trung vào các loại hình kinh doanh kiểu mới, lộ trình phát triển 5G, các công nghệ mới như AI, blockchain, an ninh mạng, công nghệ IoT, SmartCity… hứa hẹn những màn trình diễn công nghệ đẳng cấp từ các doanh nghiệp công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu khu vực.
Bám sát chủ đề triển lãm và liên tục cập nhật các công nghệ mới nhất, VNPT mang đến Communic Asia năm nay các sản phẩm công nghệ, nền tảng và giải pháp mới nhất bao gồm: GPON ONT, Modem ADSL, Wifi router, Smartphone, Set – Top Box, các giải pháp IoT: Quản lý đô thị thông minh, Du lịch thông minh, Y tế thông minh, Giám sát môi trường, Nông nghiệp thông minh, Giao thông thông minh… dựa trên nền tảng IoT Smart Connected Platform (SCP) do VNPT Technology – thành viên tập đoàn VNPT nghiên cứu phát triển.
Tham dự CommunicAsia 2018, Tập đoàn VNPT có các gian hàng của các đơn vị thành viên như VNPT-VinaPhone, VNPT-Media, VNPT Technology, Telvina, Postef. Đây được xem là cơ hội để Tập đoàn VNPT nói chung cũng như các đơn vị thành viên nói riêng gặp gỡ, trao đổi với các đối tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên toàn thế giới, nghe, giao lưu thảo luận với các chuyên gia về những công nghệ mới nổi, từ đó tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển trong tương lai.
Triển lãm Communic Asia 2018 có khoảng gần 500 gian hàng được chia thành 3 lĩnh vực chính, gồm gian hàng về công nghệ băng rộng và hạ tầng mạng (băng rộng vô tuyến 3G/4G/5G, công nghệ băng rộng cố định, thiết bị mạng, công nghệ IoT…); gian hàng về công nghệ mới nổi như 8K/4K/UHD, Big Data, ứng dụng IoT trong các ngành công nghiệp, mạng truy cập vô tuyến ảo…; và gian hàng liên quan đến công nghệ vệ tinh như di động vệ tinh, công nghệ/hệ thống định vị, băng rộng vệ tinh…