Chính quyền tỉnh Vĩnh Long và Zalo đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính. Từ nay, người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng Zalo để tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ dịch vụ công do Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận.
Phát biểu tại lễ ký kết, bà Đoàn Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long, khẳng định tầm quan trọng của công khai thông tin, tăng cường tương tác giữa chính quyền và người dân.
Tỉnh muốn tận dụng những tiện ích công nghệ có sẵn để người dân, doanh nghiệp thuận tiện trong thực hiện dịch vụ công, trước hết là tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
“Việc nắm được thông tin về hồ sơ thủ tục hành chính của mình rất quan trọng với người dân. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Zalo để giúp cho việc tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ được dễ dàng hơn”, bà Hạnh nói.
Từ hôm nay, người nộp hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có thể tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ ngay trên ứng dụng Zalo bằng cách nhập mã hồ sơ hoặc quét mã QR trên giấy biên nhận.
Bên cạnh đó, người nộp hồ sơ còn nhận được tin nhắn thông báo qua Zalo từ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Vĩnh Long: Tin nhắn thông báo đã nộp hồ sơ, tin nhắn thông báo tiến độ giải quyết, tin nhắn trả kết quả thủ tục hành chính.
Để sử dụng tiện ích này, chủ hồ sơ cần bấm nút quan tâm tài khoản Zalo “Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Long”.
Sau khi quan tâm Zalo “Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Long”, công dân cung cấp số điện thoại cho công chức tiếp nhận hồ sơ. Thông qua số điện thoại này, Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Long sẽ gửi tin nhắn về việc tiếp nhận hồ sơ, lệ phí, giấy hẹn trả kết quả.
Ngay khi mới khai trương, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Vĩnh Long đã thử nghiệm thông báo tình trạng giải quyết hồ sơ qua tin nhắn Zalo. Kết quả tích cực trong 8 tháng qua là tiền đề cho việc ký kết hợp tác chính thức giữa cơ quan hữu quan tỉnh Vĩnh Long với Zalo.
Thời gian tới, Zalo “Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Vĩnh Long” cung cấp thêm tính năng đánh giá sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của công chức, tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân.