CTCP Vincom Retail (Mã CK: VRE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 4/2022 với tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.084 tỉ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.906 tỉ đồng, tăng 114% so với cùng kỳ năm 2021.
Trừ đi chi phí, VRE ghi nhận lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 4/2022 đạt 791 tỉ đồng, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế cả năm 2022, VRE ghi nhận 7.309 tỉ đồng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng báo lãi sau thuế đạt 2.735 tỉ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước và đạt 114% kế hoạch cả năm.
Hoạt động kinh doanh khởi sắc cũng giúp VRE cải thiện biên lợi nhuận sau thuế trên doanh thu lên mức 37%, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của nhà phát triển bất động sản hang đầu Việt Nam và khu vực.
Được biết, trong năm 2022, VRE đã mở mới 3 trung tâm thương mại, gồm: Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, Vincom Plaza Trần Huỳnh, Bạc Liêu.
VRE cũng là đối tác được nhiều thương hiệu quốc tế lựa chọn. Ngày 28/10, thương hiệu quốc tế Uniqlo khai trương 03 cửa hàng tại hệ thống Vincom. Cũng trong ba tháng cuối năm 2022, Maison mở rộng hệ thống với 08 cửa hàng của các thương hiệu Pedro, MLB, Puma, Mujosh, Chales & Keith…, chuỗi Trung Nguyên Legend đồng loạt khai trương 26 cửa hàng tại các Vincom Plaza và Vincom+ toàn quốc…
Ngoài ra, VRE còn phát triển các kênh truyền thông đón đầu các xu hướng, điển hình là kênh Tiktok Đi Mô (Đi "Mall"), với định vị là kênh làm đẹp và tạo xu hướng phong cách.
Ra mắt từ tháng 4/2022, kênh Đi Mô đang thuộc top các kênh Tiktok dẫn đầu về số lượng người theo dõi so với các trung tâm thương mại khác.
Công ty này cũng triển khai ứng dụng MyVincom – Trợ lý thông minh tại TTTM của Vincom Retail từ ngày 31/12/2022 nhằm mục tiêu đơn giản hóa và hỗ trợ tối đa hành trình mua sắm của khách hàng./.