|
Vincom Retail lãi ròng 3.340 tỉ đồng sau 9 tháng đầu năm 2023 |
CTCP Vincom Retail (Mã CK: VRE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 3.333 tỉ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) của VRE ghi nhận doanh thu đạt 1.988 tỉ đồng, đóng góp 60% vào tổng doanh thu và tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022.
Với kết quả này, VRE báo lãi sau thuế hợp nhất quý 3/2023 ở mức 1.317 tỉ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần của VRE đạt 7.449 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.341 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 43% và 72% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong quý 3/2023, VRE tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 TTTM tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành; tiếp tục là nền tảng nhận được sự tín nhiệm của đối tác và người tiêu dùng.
Cụ thể, Guess, thương hiệu thời trang đến từ Mỹ với 40 năm trên bản đồ thời trang thế giới, đã lựa chọn Vincom Center Đồng Khởi (TP. HCM) là điểm đến khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam; hay chuỗi nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi lần đầu góp mặt tại hệ thống Vincom.
Ngoài ra, Vincom đã khởi động lễ hội “Tươi màu Sắc Việt – Vui tiệc Đoàn Viên”, đánh dấu lần đầu tiên Vincom kết hợp với các nghệ sĩ trẻ đưa chất liệu hình ảnh truyền thống dân gian đương đại vào trong các TTTM.
Với những kết quả đạt được, VRE cho biết sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng mới, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.
Tại ngày 30/9/2023, tổng tài sản của VRE đạt 44.706,3 tỉ đồng, tăng 4,7% so với đầu năm. Trong đó, lượng tiền và tương đương tiền, cùng các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn đạt 8.805,9 tỉ đồng, tăng 23,7% so với đầu năm.
Ở bên kia bảng cân đối, tính đến cuối quý 3/2023, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của VRE đạt 15.408,2 tỉ đồng, tăng 27,7% so với cuối năm ngoái./.