Dù được kỳ vọng nhiều nhưng sau khi mở bán vào 26/10, iPhone XR vẫn chỉ nhận được cái nhìn "thờ ơ" từ người dùng, khung cảnh nhộn nhịp với những hàng dài của các fan Táo ở các Apple Store trước đây đã không còn nữa.
Trong suốt 11 năm qua, mỗi khi nhà Táo ra mắt siêu phẩm iPhone mới, dòng người xếp hàng có thể dài đến hàng km và thậm chí người ta phải xếp hàng trước cả 2-3 ngày, thế nhưng vào ngày hôm qua có vẻ như tình hình đã thay đổi.
Ở lối vào của cửa hàng Apple ở trung tâm thành phố Sydney, Úc khá vắng vẻ dù cửa đã được mở, khác hẳn với ngày mở bán iPhone XS và iPhone XS Max một tháng trước đây:
Tình hình ở các nơi khác cũng không khá khẩm hơn khi chỉ có vài chục người ở cửa hàng Covent Garden của London hay cửa hàng Fifth Avenue tại New York:
Một vài hình ảnh tại Apple Store ở các bang khác của Mỹ:
Lý do khiến các cửa hàng Apple Store không còn nhộn nhịp như trước
Tuy iPhone XR không phải là phiên bản cao cấp nhất của Apple tính đến thời điểm này nhưng nhà Táo cũng đã trang bị cho smartphone này nhiều tính năng hàng đầu không thua kém gì đàn anh XS hay XS Max, như nhận diện FaceID, màn hình tràn viền và cả chip A12 mới nhất.
Lý do chính khiến iPhone XR không nhận được nhiều thu hút là do việc mở bán sau iPhone XS và iPhone XS Max. Những người chọn mua iPhone XR có thể là do yêu thích các màu sắc sặc sỡ, muốn nâng cấp chiếc điện thoại của mình sau chu kỳ 3 năm một lần hay đơn giản mua một chiếc điện thoại giá rẻ cho con cái của mình.
Còn ở Việt Nam, cộng đồng công nghệ cũng có nhiều hoài nghi về chẩt lượng hiển thị của màn hình iPhone XR, khi mà chiếc điện thoại này có màn hình lên tới 6.1 inch nhưng độ phân giải chưa tới fullHD. Ngoài ra, những năm gần đây, để tránh tình trạng "ùn tắc" tại các Store, Apple đã khuyến khích người dùng đặt trước qua mạng.
Thế nhưng cũng không thể phủ nhận tình hình thị trường không mấy khả quan đối với sản phẩm mới này của Apple, dù iPhone XR có giá thành khá rẻ và tiêu chí tiêu chí đánh vào các đối tượng người dùng tầm trung.