Ước tính nồng độ cồn trong máu bằng điện thoại thông minh

Được vận hành bằng điện thoại thông minh với giao diện đơn giản, dễ thao tác, ứng dụng 'Đo nồng độ cồn trong máu VN-MB' hứa hẹn giúp ích cho người tham gia giao thông.

Để sử dụng ứng dụng “Đo nồng độ cồn trong máu VN-MB”, người dùng cần cung cấp các thông tin về giới tính, cân nặng, thể trạng, lượng bia đã uống, thời gian… Sau đó, dựa trên các chỉ số này, ứng dụng sẽ ước tính nồng độ cồn trong máu và khí thở, đưa ra những lời cảnh báo tương ứng về tác hại trực tiếp của rượu bia với sức khỏe.

Lời cảnh báo được hiển thị ngắn gọn với nội dung xoay quanh các vấn đề như hạn chế tầm nhìn, mất kiểm soát vận động, mất tự chủ… Đồng thời, ứng dụng cũng đưa ra các thông tin về thời gian cồn còn lại trong máu và mức xử phạt tương ứng nếu người dùng tiếp tục sử dụng phương tiện giao thông.

Ứng dụng ước tính nồng độ cồn qua điện thoại.

Ông Cao Văn Chính, người đứng đầu nhóm thiện nguyện phát triển ứng dụng cho biết: “Ứng dụng mang đến tính năng hữu ích và rất có giá trị với cộng đồng, khi mà bia rượu đang là vấn nạn của xã hội tại nhiều nơi. Ngoài ra, ứng dụng còn giúp người dùng dễ dàng đưa ra quyết định có nên tiếp tục tham gia giao thông sau khi uống rượu bia hay không”.

Cũng theo ông Chính, hàng năm có hàng nghìn vụ tai nạn giao thông thương tâm do say rượu gây ra. Nhiều gia đình mất đi người thân vĩnh viễn chỉ vì thiếu hiểu biết về tác hại của thức uống có cồn. Thông qua ứng dụng này, ông cùng cộng sự mong muốn đưa ra những thông tin hữu ích và nhanh nhất tới cộng đồng, từ đó giúp nâng cao nhận thức, giảm thiểu thiệt hại về sức khỏe, tính mạng và kinh tế.

Ứng dụng “Đo nồng độ cồn trong máu VN-MB” được cung cấp trên Google Store là phiên bản đầu tiên. Dựa trên phản hồi từ cộng đồng, ông Chính và nhóm thiện nguyện sẽ phát triển phiên bản tiếp theo với nhiều tính năng hữu ích như liên kết ứng dụng với thiết bị thổi thông qua cổng giao tiếp trên điện thoại, kết nối ứng dụng với bác sĩ, taxi để trợ giúp người dùng khi cần.

Với ý tưởng và các kết quả đạt được, vừa qua, Hội đồng khoa học thuộc Viện Nghiên cứu hợp tác ASEAN đã đánh giá, nghiệm thu và công nhận ứng dụng “Đo nồng độ cồn trong máu VN-MB” là sáng kiến khoa học cho cộng đồng. Độc giả tải ứng dụng tại đây.

Theo Zing