Ứng dụng QR code để truy xuất nguồn gốc đồ uống

Thêm một doanh nghiệp vừa đưa vào sử dụng ứng dụng QR code trong việc xác thực nguồn gốc hàng hóa để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ứng dụng QR code để truy xuất nguồn gốc đồ uống

Ứng dụng xác định và xác thực đồ uống có cồn nhập khẩu chính hãng vừa được Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đưa vào sử dụng sau một thời gian nghiên cứu và phát triển. Đây là cánh cửa giúp người tiêu dùng tương tác với công ty nhằm xác định nguồn gốc và tính xác thực của sản phẩm.

Phía Pernod Ricard Việt Nam cho biết, ứng dụng xác thực hàng hóa chính hãng đã chính thức được đưa vào sử dụng sau hơn 2 tháng thử nghiệm. Ứng dụng này được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ mã QR (mã phản hồi nhanh) và hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu người dùng phải cài đặt.

Ứng dụng truy xuất nguồn gốc hàng hóa qua mã QR tương thích với hầu hết các mẫu smartphone đang có trên thị trường có kết nối mạng 3G/4G hoặc Wi-Fi. Ứng dụng được thiết kế đẹp mắt, màn hình tương tác thân thiện và thông minh, sử dụng dễ dàng sử dụng chỉ với 3 bước đơn giản.

Cơ sở dữ liệu của toàn bộ ứng dụng được Tập đoàn Pernod Ricard nói chung và Pernod Ricard Việt Nam nói riêng xây dựng thành một hệ thống khép kín và được đồng bộ, quản lý từ nhà máy đến hệ thống, ứng dụng và cuối cùng là tới tay người dùng.

Bên cạnh đó, mã QR và mã số bí mật là một cặp duy nhất không trùng lặp cho từng sản phẩm cũng giúp tăng cường tính bảo mật của hệ thống. Thông qua ứng dụng, người dùng còn có thể cung cấp thông tin nếu phát hiện sản phẩm không chính hãng hoặc các vấn đề khác liên quan trực tiếp cho nhà nhập khẩu, phân phối chính hãng – Pernod Ricard Việt Nam.

Đại diện Pernod Ricard Việt Nam cũng cho biết công ty đã hợp tác lâu dài với các cơ quan chức năng trong công cuộc phòng chống hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/phan-mem/ung-dung-qr-code-de-truy-xuat-nguon-goc-do-uong-191429.ict