Ukraina: Bốn nghị phạm bị bắt vì điều hành các sàn giao dịch tiền mật mã giả

Sáu sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số lừa gạt người dùng. Các sàn giao dịch được quảng cáo với xếp hạng và đánh giá trực tuyến tích cực giả. Các nghi phạm có 'kiến thức và kỹ năng đặc biệt trong lĩnh vực lập trình' và 'đã tạo ra hệ thống CMS riêng để quản lý nội dung các trang của sàn giao dịch '.

Cảnh sát Ucraina đã bắt giữ một nhóm bốn người đàn ông bị nghi ngờ vận hành sáu sàn giao dịch tiền mật mã giả mạo, Bleeping Computer đưa tin ngày 21 tháng 6.

Bốn người đàn ông trong độ tuổi từ 20 đến 26 đã cho ra mắt ít nhất sáu sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số, nơi họ lừa gạt người dùng, sau đó ăn cắp tiền từ họ. Các thủ phạm bị cáo buộc thu hút người dùng bằng cách quảng cáo sàn giao dịch với xếp hạng và đánh giá trực tuyến tích cực giả. Cảnh sát cho biết các nghi phạm có "kiến thức và kỹ năng đặc biệt trong lĩnh vực lập trình" và "đã tạo ra hệ thống CMS riêng để quản lý nội dung của các trang của sàn giao dịch ".

Trong cuộc đột kích nhà của những kẻ tình nghi, cảnh sát đã tịch thu máy tính, ổ đĩa flash, điện thoại thông minh và các thiết bị khác. Theo một phát ngôn viên của Cảnh sát Quốc gia Ucraina, “danh sách các trang web chưa đầy đủ” Hiện tại các nhà chức trách đang yêu cầu người dùng cung cấp thông tin về việc liệu họ có bị lừa đảo bởi các sàn giao dịch gian lận trước đây hay không.

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã nhận được lệnh tòa khẩn cấp để đóng băng tài sản của Dominic Lacroix, chủ sở hữu của PlexCorps. Lacroix và đối tác của ông, Sabrina Paradis-Royer, đã bị buộc tội vi phạm luật chứng khoán liên quan đến việc bán tiền mật mã lần đầu PlexCoin (ICO) được tiến hành bởi PlexCorps vào tháng Tám năm ngoái. ICO thông tin đã huy động được 15 triệu USD từ “hàng nghìn nhà đầu tư”.

Đầu tháng này, Cointelegraph đã đưa tin rằng một nhà giao dịch Bitcoin ở Los Angeles, California, đang phải đối mặt với truy tố vì bị cáo buộc đang điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền Bitcoin và tiền pháp định trị giá hàng triệu USD chưa đăng ký. Accesa Tetley, 50 tuổi, bị cáo buộc kiếm được ít nhất 300.000 USD mỗi năm từ hoạt động kinh doanh chợ đen của cô, diễn ra từ năm 2014 đến năm 2017 thông qua một danh sách trên localbitcoins.com.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/ukraina-bon-nghi-pham-bi-bat-vi-dieu-hanh-cac-san-giao-dich-tien-mat-ma-gia-168875.ict