Andrew Wilkie, một thành viên của Quốc hội Úc, cho biết: "Một thành viên khác của chúng tôi nói rằng anh ấy đã phải trả phí dịch vụ mạng với tốc độ download 25 Mb/s và upload 5 Mb/s nhưng chỉ sử dụng được chưa đến một phần mười tốc độ trên". "Hay nói cách khác, kết nối mạng mà mọi người nhận được luôn tệ hơn mức "kết nối siêu nhanh" mà các nhà mạng đã quảng cáo".
Tốc độ Internet có thể thay đổi dựa trên số lượng người dùng mạng trong cùng thời điểm hay thậm chí là do phần cứng của người dùng, nên chúng ta có thể hiểu cho nhà mạng rằng họ sẽ không thể cung cấp kết nối tối đa ở mọi thời điểm, nhưng các cuộc khảo sát trước đây đã cho thấy nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Mỹ còn không cung cấp được tốc độ trung bình trong phần lớn thời điểm sử dụng.
Theo dự luật do Úc đề xuất, các ISP chỉ cần minh bạch hơn trong việc đưa ra các con số cụ thể về tốc độ mạng cho người dùng nắm rõ. Thay vì chỉ đưa ra con số tối đa mà tốc độ mạng có thể đạt được, họ phải thêm các thông số khác như tốc độ mạng ở phần lớn thời điểm trong ngày, đưa ra các mốc thời gian cao điểm, và liệt kê rõ những yếu tố nào khác có thể ảnh hưởng đến dịch vụ. Dự luật này chỉ mới được giới thiệu trong tuần này, vì vậy nó vẫn chưa tạo ra được những tác động tích cực đến các nhà cung cấp dịch vụ.
Ông Wilkie đã nói với phóng viên của Australian Broadcasting Corporatian rằng: "Khó có thể tìm thấy ở bất cứ nước nào trên thế giới mà nhà sản xuất hoặc các nhà cung cấp dịch vụ bắt buộc phải thực hiện đúng như những gì họ cam kết với người dùng".
Tương tự với Úc thì vào mùa thu năm ngoái, Vương quốc Anh cũng đã ban hành một sắc luật yêu cầu các ISP cung cấp đầy đủ tốc độ trong các thời điểm sử dụng, chứ không chỉ là mức tối đa.
Theo Báo Diễn đàn đầu tư