Trước đó, Bộ Tài chính đã có công văn số 11818 hướng dẫn phương án thu thuế với Uber. Phía Uber cho biết đây là kết quả của rất nhiều buổi gặp mặt cũng như trao đổi giữa Chính phủ Việt Nam và hãng trong suốt những tháng qua.
Cụ thể, Uber sẽ được tính thuế giá trị gia tăng trên doanh thu được hưởng theo tỷ lệ là 3%; thuế thu nhập doanh nghiệp trên doanh thu được tính theo tỷ lệ 2%. Phần thuế phải nộp của các tài xế, công ty nộp theo tỷ lệ 3% đối với VAT, 1,5% với thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu được hưởng.
"Đây là minh chứng rõ nhất cho sự hợp tác giữa Chính phủ và doanh nghiệp tư nhân để cùng đi đến những giải pháp tốt hơn. Chúng tôi hiện đang làm việc chặt chẽ với Chính phủ để đảm bảo hướng dẫn được thực thi đúng quy định,” phía Uber cho biết.
Khi vấn đề về thuế đã được giải quyết, Uber sẽ nhận được sự công nhận chính thức từ Bộ Giao Thông Vận Tải về dịch vụ của Uber cũng như những đóng góp tích cực của Uber tới ngành dịch vụ chia sẻ phương tiện tại Việt Nam.
Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 7/2014, Uber đang cung cấp phương thức kết nối di chuyển bằng ô tô và xe máy tại Hà Nội và TP HCM. Sau nhiều nỗ lực giải bài toán thị trường, trong suốt 2 năm qua, rào cản lớn nhất của Uber VN chính là "sự minh bạch về công tác nộp thuế".
Trước đây, khi đề án Grab Car trong 2 năm của Grab được phê duyệt thì đề án tương tự của Uber bị trả về. Vì vậy Uber bị Grab và các công ty taxi truyền thống chỉ trích vì tính hợp pháp của mình.