Twitter cho phép người dùng iOS viết tweet bằng giọng nói

Hiện tính năng vẫn còn nhiều hạn chế do mới chỉ ở trong giai đoạn thử nghiệm, song Twitter hy vọng có thể sớm đưa ra công cụ đăng tweet bằng giọng nói hoàn chỉnh dành cho tất cả người dùng iOS.

Tính năng ghi âm mới của Twitter. (Ảnh: The Verge)

Mạng xã hội Twitter mới đây đã đưa vào thử nghiệm một tính năng giúp người dùng có thêm một cách thức mới để đăng tải các dòng tweet - đó là sử dụng giọng nói thay cho cách đánh chữ trên bàn phím thông thường. Tính năng này được kỳ vọng sẽ tạo thêm nhiều thuận lợi cho người dùng Twitter, đặc biệt là những người khuyết tật.

Để sử dụng công cụ này, người dùng cần phải cập nhật ứng dụng Twitter trên iOS lên phiên bản mới nhất. Nếu nằm trong số những người được tham gia quá trình thử nghiệm, người dùng sẽ có biểu tượng sóng âm bên cạnh biểu tượng camera.

Sau đó người dùng sẽ nhấn vào hình chiếc micro màu đỏ để ghi âm rồi có thể thêm chữ, ảnh, biểu tượng GIF...để hoàn tất dòng tweet giống như bình thường. Mỗi đoạn ghi âm có độ dài tối đa 140 giây, nếu vượt quá giới hạn thì đoạn âm thanh tiếp theo sẽ được chuyển sang một tweet mới.

Theo các lập trình viên, đôi khi giới hạn 280 ký tự của Twitter là không đủ để diễn tả câu chuyện của mình. Do đó, đội ngũ Twitter muốn cho người dùng thêm một công cụ mới để bày tỏ suy nghĩ cũng như đưa thêm tính chất cá nhân của mình vào những dòng Tweet.

Hiện tính năng này vẫn còn nhiều hạn chế do mới chỉ ở trong giai đoạn thử nghiệm, song Twitter hy vọng có thể đưa ra công cụ đăng tweet bằng giọng nói hoàn chỉnh dành cho tất cả người dùng iOS trong vài tuần tới. Trong khi đó, Twitter vẫn đang "im hơi lặng tiếng" đối với những người sử dụng hệ điều hành Android.

Theo Vietnam+