Đầu tháng 10, Apple cho biết cuộc điều tra nội bộ phát hiện “tài khoản của một nhóm nhỏ người dùng bị xâm phạm thông qua tấn công lừa đảo do không kích hoạt xác minh hai bước”. Công ty Mỹ cũng nói về việc gia tăng các khiếu nại đòi hoàn tiền sai trái hòng lợi dụng sự cố này.
Tuyên bố trên website, Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc kêu gọi Apple không nên lẩn tránh trách nhiệm và nên bồi thường đầy đủ cho khách hàng. Hiệp hội viết: “Apple không nên đổ lỗi, xem nhẹ vấn đề an toàn và đánh lạc hướng sự chú ý của người dùng”. Sự việc nằm trong 10 chủ đề được đọc nhiều nhất trên Weibo hôm 19/10.
Đây thực sự là vấn đề hóc búa với Apple tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, nhất là khi thương mại Mỹ - Trung đang trong giai đoạn căng thẳng. Trung Quốc còn là thị trước nước ngoài lớn nhất của nhà sản xuất iPhone.
Trước đó, nền tảng thanh toán di động Alipay cảnh báo tin tặc rút số tiền không xác định từ tài khoản người dùng nhờ Apple ID đánh cắp được. Vấn đề vẫn chưa được giải quyết dù Apple đã được thông báo và xin lỗi. Công ty đang xác minh các hoạt động nghi vấn và liên hệ người dùng bị ảnh hưởng, đồng thời mạnh mẽ khuyến cáo tất cả khách hàng kích hoạt xác minh hai bước để ngăn chặn sự xâm nhập tài khoản bất hợp pháp.
Hồi tháng 7, Apple cũng bị báo chí Trung Quốc chỉ trích vì lượng tin nhắn rác gửi qua iMessage. Truyền thông nước này cho rằng chính lập trường nghiêm khắc của hãng đối với quyền riêng tư đã hạn chế khả năng triệt phá hành vi phạm pháp.
Theo ICT News