Đó là một trong những nội dung vừa được bà Marie-Christine Saragosse, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc France Médias Monde, và ông Marc Saikali, Giám đốc France 24, chia sẻ để giới thiệu về kênh, đội ngũ của kênh và các chương trình đặc biệt của kênh với các đối tượng khán giả mới.
Theo đó, vào lúc 11h45 ngày mai (24/5), trong chương trình Tiêu điểm: “Việt Nam trở thành một đối thủ nặng ký tại sân chơi châu Á”, kênh France 24 sẽ giới thiệu về Việt Nam, nơi giống như phần lớn châu Á, có một tình yêu lớn đối với môn bóng đá.
Tại vùng nông thôn tỉnh Pleiku, một trường đào tạo bóng đá đang huấn luyện các cầu thủ trẻ với mục đích hướng tới ngày góp phần giúp đội tuyển quốc gia lọt vào World Cup. Học viện đó đã phát hiện ra các tài năng và các em thiếu niên sẵn sàng ra sức luyện tập nhằm đạt được giấc mơ của mình.
Trong phần điểm tin chủ đề “Bùng nổ thương mại điện tử tại Việt Nam”, France 24 phản ánh thành công của thương mại điện tử ở Việt Nam, một trong những nước Đông Nam Á nơi lĩnh vực này có mức độ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào lượng dân số trẻ và có độ kết nối cao. Khu vực này đang tăng trưởng mạnh mẽ với cả các doanh nghiệp nhỏ và lớn – học theo tấm gương một doanh nhân trẻ khởi nghiệp với 100 đô trong túi và nay làm chủ một doanh nghiệp có 38 nhân viên.
“Réhahn Croquevielle, Việt Nam qua lăng kính” là một phóng sự do France 24 thực hiện, nhằm đem tới thông tin về Réhahn Croquevielle, một nhiếp ảnh gia người Pháp đang sống tại Việt Nam. Ông mới mở “Phòng tranh Di sản Quý báu” tại Hội An, trưng bày hình ảnh về 54 dân tộc của Việt Nam.
Được phát sóng 24/7 bằng bốn thứ tiếng: Anh, Pháp, Ả Rập và Tây Ban Nha, kênh mang đến những chương trình điểm tin quốc tế tổng hợp nửa giờ một lần, kèm theo bình luận phân tích giúp mang lại cho người xem bối cảnh giúp hiểu thêm về các diễn biến quốc tế qua các góc nhìn mới
France 24 vừa ký kết thỏa thuận phân phối với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam, mở rộng đáng kể việc phát sóng kênh France 24 bằng tiếng Anh trên toàn quốc. Nhờ các thỏa thuận này, ký kết với VTVCab, Viettel, HTV-TMS, Clip TV và K+, kênh hiện nay đã vươn tới thêm 2,2 triệu hộ gia đình tại Việt Nam. Được biết, trước đó, kênh đã có trong các gói dịch vụ của FPT Telecom và VNPT Media từ tháng 11/2016.
Kênh hiện nay đã vươn tới 3,75 triệu hộ gia đình tại Việt Nam, tương đương 27% các hộ gia đình tại Việt Nam có sử dụng vô tuyến truyền hình.
France 24 là kênh tin tức quốc tế phát sóng 24/7 tới 355 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới. Bốn kênh truyền hình có tổng lượng người xem hàng tuần là 61,2 triệu người (thông số tại 65 trên tổng số 183 quốc gia phủ sóng kênh). Từ phòng thu tại Paris, France 24 mang đến góc nhìn Pháp về các vấn đề thời sự quốc tế thông qua mạng lưới gồm 160 văn phòng cộng tác viên tại hầu hết các quốc gia.
Kênh hiện có trên truyền hình cáp, vệ tinh, DTT, ADSL, điện thoại di động, máy tính bảng và vô tuyến nối mạng cũng như Youtube bằng 4 thứ tiếng. Mỗi tháng, các nền tảng số của France 24 thu hút 16,5 triệu lượt truy cập, 45,6 triệu lượt xem video (trung bình 2018) và 37,6 triệu người theo dõi trên Facebook và Twitter (Tháng 3/2018).