Trò chơi điện tử đang dần trở thành mạng xã hội mới?

Trò chơi điện tử ngày nay không còn là hoạt động dành riêng cho những người thích ở một mình. Các công ty phát triển đang chú trọng hơn vào tính cộng động trong những sản phẩm.

Lý do mọi người chơi game rất đa dạng, từ việc để giải trí cho đến "giết" thời gian. Tuy nhiên, lý do phổ biến nhất hiện nay là để tụ họp và dành thời gian với bạn bè. Nhận thấy được điều này, các nhà phát triển game đang chuyển đổi nhiều tựa game offline sang online, cũng như thiết kế các trò chơi mới mang tính cộng đồng hơn.

Tụ họp bạn bè và chơi game cùng nhau là điều phổ biến hiện nay. Ảnh: Digital Trends.
Tụ họp bạn bè và chơi game cùng nhau là điều phổ biến hiện nay. Ảnh: Digital Trends.

Trường hợp điển hình có thể kể đến là công ty BioWare. Phiên bản Take Anthem dành riêng cho các game thủ thích chơi offline. Ngược lại, bản Anthem được thiết kế cho chế độ multi player và chú trọng đến việc xây dựng các nhóm người chơi.

Game nhập vai Anthem được xây dựng cùng cấu trúc với các tựa game như PUBG hay Fortnite hiện nay. Người chơi sẽ được thả xuống một khu vực và tiến hành loot đồ cũng như chiến đấu với kẻ thù. Cách hiệu quả nhất để tồn tại trong game là phải phối hợp với các người chơi khác lúc tấn công hay phòng thủ.

Những tựa game khác đang phổ biến hiện nay như Apex Legends, Fortnite, The Division 2 cũng chú trọng đến khả năng kết nối giữa các người chơi. Nhiều công nghệ giao tiếp trong game đang được phát triển để xóa bỏ rào cản ngôn ngữ giữa các người chơi.

Thời gian trước đây, nhiều thành viên chơi online Counter-Strike đã có các mối quan hệ khăn khít hơn sau khi chơi cùng nhau. Môi trường trong game không chỉ để giải trí mà còn là nơi chia sẻ công việc cùng các vấn đề đời sống thường ngày. “Ban đầu, chúng tôi chơi game cùng nhau vì chúng tôi là bạn. Nhưng bây giờ, chúng tôi trở thành bạn do chơi game cùng nhau”, một game thủ nói.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/tro-choi-dien-tu-dang-dan-tro-thanh-mang-xa-hoi-moi-51413.html