Trình duyệt Microsoft Edge 'chiếm lĩnh' máy tính, làm phiền người dùng

Trình duyệt Microsoft Edge phiên bản mới được giới thiệu trên máy tính một cách khá 'cưỡng chế', khiến người dùng không có cách rõ ràng nào để dừng hoặc tắt đi.

Khi mới ra mắt vài tuần trước, trình duyệt Microsoft Edge dựa trên nền tảng Chromium được đánh giá là sự thay thế tốt cho Chrome. Tuy nhiên, hiện đã có một số hạn chế của Microsoft Edge lộ ra và điều khiến mọi người thất vọng, nhất là cách trình duyệt này chiếm lĩnh toàn bộ máy tính.

Ban đầu, một bản cập nhật Windows 10 bình thường được máy tính tải xuống và khi khởi động lại, mọi thứ vẫn bình thường. Tuy nhiên, vài giây sau khi đăng nhập, một cửa sổ toàn màn hình bật lên để giới thiệu với người dùng về Microsoft Edge mới.

Cửa sổ này dẫn qua phần thiết lập cơ bản, nhắc người dùng chuyển dữ liệu của mình sang từ một trình duyệt khác và làm như vậy ngầm dưới nền mà không cần hỏi. Edge thực hiện tất cả những điều này mà hoàn toàn không có báo trước, khó chịu hơn là không có cách rõ ràng nào để dừng.

Thêm vào đó, Microsoft cũng ghim Edge vào thanh taskbar của người dùng sau quá trình khởi động trên, lấy vị trí ngay đầu tiên, đồng thời tạo biểu tượng trên desktop.

Trình duyệt Microsoft Edge phiên bản mới được giới thiệu với người dùng trên máy tính một cách khá "cưỡng chế", không có cách rõ ràng nào để dừng hoặc tắt đi.

Và có lẽ điều phiền phức thực sự là Windows “quên” cài đặt trình duyệt mặc định của người dùng. Sau khi cập nhật xong, người dùng sẽ nhận được lời nhắc lựa chọn trình duyệt mặc định.

Dù Chrome hay trình duyệt nào đó khác là trình duyệt mặc định của người dùng trong nhiều năm, Windows vẫn sẽ xóa tùy chọn đó. Đồng thời sử dụng lời nhắc chọn trình duyệt mặc định như một cách để lôi kéo người dùng chuyển sang Edge.

Về chuyện này, Microsoft giải thích rằng Windows không thực sự xóa lựa chọn trình duyệt của người dùng, mà chỉ nhắc người dùng thay đổi nếu muốn.

Theo ICTNews