Triệt phá đường dây đánh bạc hơn 1.200 tỷ qua internet

VietTimes -- Núp bóng dưới hình thức là một công ty phần mềm dịch vụ, đường dây đánh bạc qua mạng này hoạt động từ năm 2011 đến nay với số tiền giao dịch là hơn 1.200 tỷ đồng
Ảnh chụp màn hình của trang web www.ibet789.com.
Ảnh chụp màn hình của trang web www.ibet789.com.

Thông tin từ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao (C50) - Bộ Công an cho biết, đơn vị này đã phối hợp Công an tỉnh An Giang thi hành lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi làm việc và nhà ở của bà Nguyễn Thị Khéo (34 tuổi, quê tỉnh An Giang, Phó giám đốc Công ty TNHH dịch vụ phần mềm Asianlivetech, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM) để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng bắt khẩn cấp 3 đối tượng khác vì liên quan đến đường dây này, đó là Trương Văn Diệu (46 tuổi), Nguyễn Văn Sang (27 tuổi, cùng quê An Giang), Vũ Văn Trâm (44 tuổi, quê Thái Bình).

Được biết, từ năm 2011, bà Khéo đã tổ chức lập ra Công ty TNHH dịch vụ phần mềm Asianlivetech để làm bình phong cho các hoạt động đánh bạc. Tại công ty này, bà Khéo đã thuê một người thân làm giám đốc, bà Khéo giữu chức Phó Giám đốc, tất nhiên, việc điều hành chính đường dây đánh bạc này là do bà Khéo nắm giữ.

Trên đăng ký, công ty này có văn phòng tại tầng 17 tòa nhà Petroland, đường Tân Trào, P.Tân Phú, Q.7 (TP.HCM) và đăng ký kinh doanh làm phần mềm nhưng thực chất, công ty này tổ chức đánh bạc cho nhiều con bạc khắp cả nước với hàng ngàn người tham gia, địa điểm trên là nơi đặt máy móc để điều hành đánh bạc qua mạng tại Việt Nam.

Về hình thức hoạt động của đường dây này, thông tin từ cơ quan điều tra cho hay, các giao dịch đánh bạc được thực hiện thông qua trang web www.ibet789.com có máy chủ tại Hồng Kông và một số nước khác trong khu vực châu Á.

Cụ thể, trang web www.ibet789.com được khởi tạo vào ngày 17.12.2010, giao diện thể hiện trên web có nhiều ngôn ngữ khác nhau trong đó có tiếng Việt. Trang web này tổ chức loại hình thức đánh bạc các môn thể thao như: bóng đá, bóng rổ, quần vợt...; đánh bài online và vé số. Muốn tham gia đánh bạc, người chơi vào phần liên hệ trên trang web và được cung cấp số tài khoản ngân hàng. Sau khi người chơi nộp tiền vào tài khoản sẽ được cung cấp một tài khoản với số điểm tương ứng (22.000 VND = 1 điểm).

Khám xét nơi ở, nơi làm việc của các nghi phạm nói trên tại TP.HCM, An Giang, TP.Hà Nội, C50 thu giữ 1 server, 6 máy tính, 10 điện thoại, 2 két sắt... và rất nhiều giấy tờ, thẻ ATM liên quan đến hoạt động điều hành đánh bạc qua mạng. Bên cạnh đó, C50 đã triệu tập 4 người liên quan.

Tại cơ quan công an, bà Khéo bước đầu khai nhận, đã thuê 11 nhân viên ở TP.HCM và 2 nhân viên ở An Giang (có một người là em ruột của Khéo) để làm việc cho mình. Tại trụ sở ở An Giang, Khéo cho em ruột của mình quản lý, giám sát. Hiện C50 tiếp tục mở rộng, thu thập chứng cứ điều tra vụ án.