TP.HCM cách ly thêm 94 người tiếp xúc với hành khách Anh nhiễm COVID-19

VietTimes -- Kết quả điều tra, xác minh tại các cửa hàng sơn mài, tiệm mát xa, nhà hàng,.. cho thấy có thêm 94 người tiếp xúc với hành khách Anh nhiễm COVID-19 tại Campuchia.

Khu cách ly tập trung quận 2 TP.HCM. Ảnh: N.T
Khu cách ly tập trung quận 2 TP.HCM. Ảnh: N.T

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, vừa qua Trung tâm phối hợp với cơ quan chức năng để mở rộng điều tra, xác minh người có khả năng tiếp xúc với bệnh nhân người Anh (trên chuyến bay VN0054), dương tính COVID-19 ở Campuchia tại các cửa hàng sơn mài, tiệm mát xa, quán phở, nhà hàng.

Kết quả xác minh ghi nhận có 94 người tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có 1 người tiếp xúc gần. Hiện người này đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết tại khách sạn quận 1, hành khách này đã tiếp xúc 56 người. Trong đó, có 16 người được cách ly tập trung, đã lấy mẫu xét nghiệm và 40 người đang đươc cách ly tại nhà. Hiện kết quả 14/16 người cách ly tập trung là âm tính với COVID-19.

Hành khách này từng đi trên chuyến chuyến bay VN0054, hạ cánh sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 2/3. Hành khách này tiếp tục đến TP.HCM trên chuyến bay VN223, vào ngày 3/3 và lên tàu Viking Cruise đi du lịch tại Campuchia vào ngày 4/3.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng điều tra, xác minh người đi trên chuyến bay QR974 có bệnh nhân 34 (nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 2/3). Kết quả ghi nhận có 35 hành khách có địa chỉ lưu trú tại TP.HCM. Trong đó, đến hôm nay, 13/3, đã xác định được 25 người, hiện đang cách ly theo dõi.