Tổng hợp các tính năng tốt nhất và tệ nhất của bộ đôi Samsung Galaxy S9/S9 Plus

Tính đến thời điểm này, Samsung đã phát hành bộ đôi smartphone cao cấp nhất năm của mình là Galaxy S9 và S9 Plus ra thị trường toàn cầu. Cấu hình của S9 được cho là gần như tương đương với S9 Plus, vậy đâu là tính năng đáng 'đồng tiền' và đâu là tính năng dở nhất của bộ đôi này?

Màn hình được nâng cấp: Tốt nhất: Samsung đã trang bị màn hình hiển thị 5,8 inch khá bắt mắt trên S9 và 6,2 inch trên S9 Plus. Cả hai màn hình này đều sử dụng công nghệ AMOLED cong nhẹ với độ phân giải 2.960 x 1.440 pixel. Giống như một số smartphone Galaxy cao cấp khác của Samsung phát hành một vài năm trở lại đây, bộ đôi Galaxy S9/S9 plus được trang bị hệ thống màn hình vô cực.

Giắc cắm tai nghe: Tốt nhất: Cả Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus đều vẫn được nhà sản xuất duy trì thiết kế giắc cắm tai nghe 3mm, không giống như iPhone X. Điều này có nghĩa là không phải cần phụ kiện đi kèm và gây bất tiện cho người dùng.

Vị trí cảm biến vân tay tốt hơn: Tốt nhất: Rút kinh nghiệm từ bộ phận cảm biến vân tay của Samsung Galaxy S8/S8 Plus, vì gây ra những bất tiện cho người dùng khi mở khóa điện thoại, Samsung đã di chuyển máy quét vân tay của Galaxy S9 xuống dưới vị trí của máy ảnh. Trên Galaxy S8, máy quét dấu vân tay đã được tìm thấy ở bên phải của máy ảnh. Theo đánh giá của số đông người dùng cho thấy, máy quét vân tay của Galaxy S9 tốt hơn nhiều. Tệ nhất: Dấu vân tay của người dùng in lên toàn bộ kính mặt sau của Galaxy S9.

Loa stereo Tốt nhất: Samsung đã thêm tính năng loa stereo vào Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus. Chất lượng âm thanh của loa stereo được cho là khá trung thực và được giám sát bởi nhà sản xuất loa nổi tiếng thế giới AKG, âm thanh được bơm ra từ âm thanh vòm Dolby Atmos hỗ trợ. Samsung tuyên bố âm thanh của bộ đôi Galaxy S9/S9 Plus mạnh hơn 1,4 lần so với các thiết bị Galaxy trước đây.

Khẩu độ Tốt nhất: Máy ảnh chính của Galaxy S9 là ống kính Super Pixel kép tốc độ 12 megapixel (f / 1,5, f / 2.4) với khẩu độ mở. Điều này có nghĩa là nó điều chỉnh tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng. Samsung tuyên bố Galaxy S9 là điện thoại đầu tiên có khẩu độ điều chỉnh. Nếu Galaxy S9 chụp ảnh trong bóng tối, thấu kính sẽ mở ra chế độ F1.5 để kéo ánh sáng cho hình ảnh sáng và rõ. Dưới ánh sáng ban ngày, ống kính chuyển sang chế độ F2.4 để giúp giảm lượng ánh sáng lọc vào ảnh để có được hình ảnh sắc nét hơn.

Hiệu suất được cải thiện khá rõ Tốt nhất: Cả Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus đều được nâng cấp về cấu bên trong, nên hiệu suất của máy được cải thiện khá rõ so với các phiên bản tiền nhiệm, nhất là bộ phận RAM và bộ nhớ. Cụ thể, Galaxy S9 sở hữu RAM 4GB và Galaxy S9 Plus có RAM 6GB. Dung lượng Pin của Galaxy S9 là 3000mAh chạy trong 12 giờ khi sử dụng 4G LTE, còn Galaxy S9 Plus có pin 3500mAh hoạt động trong 15 giờ sử dụng 4G LTE.

Nút trợ lý ảo Bixby Tệ nhất: Samsung có một nút được lập trình trước để khởi chạy trợ lý thông minh Bixby. Vấn đề là, bộ tính năng của Bixby không thực sự mạnh bằng các đối thủ khác như Siri và Alexa. Bạn cũng không thể lập trình lại chức năng của nút thông qua cài đặt Galaxy S9 chính thức. Tuy nhiên, bạn có thể tắt hoàn toàn nút này thông qua cài đặt Galaxy S9.

Hình động AR Tệ nhất: Với nỗ lực cạnh tranh với tính năng hình ảnh động Animoji của Apple, Galaxy S9 cũng được trang bị tính năng ảnh động thực tế ảo AR emoji. Từ một bức ảnh selfie đơn giản, Galaxy S9 sử dụng máy học để tạo ra một hình đại diện 3D cá nhân giống như bạn và có thể bắt chước các thao tác, cử chỉ của bạn. Đây là những ấn tượng ban đầu, nhưng chúng nhanh chóng trở nên nhàm chán. AR Emoji chỉ tương thích với các ứng dụng nhắn tin gõ bàn phím của Samsung. Tuy nhiên, Emoji AR có thể được chia sẻ dưới dạng GIF hoặc video cho các nền tảng không được hỗ trợ.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201804/tong-hop-cac-tinh-nang-tot-nhat-va-te-nhat-cua-bo-doi-samsung-galaxy-s9s9-plus-599667/