Tổ chức Hội sách online chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7

Các đơn vị tham gia sẽ được mở gian hàng miễn phí trên book365.vn; được cung cấp các công cụ giới thiệu sách, bán sách và chủ động quản lý hoạt động của gian hàng.

Một số cách trưng bày sách ấn tượng trong Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6-năm 2019. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7, Hội sách online sẽ được diễn ra từ ngày 19/4- 20/5 tới.

Hội chợ này do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Cục Xuất bản-In và Phát hành phối hợp với Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, Cục Tin học hóa, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức. Đây là lần đầu tiên Hội sách được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Địa điểm tổ chức online tại sàn book365.vn, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông.

Các đơn vị tham gia sẽ được mở gian hàng miễn phí trên book365.vn; được cung cấp các công cụ giới thiệu sách, bán sách và chủ động quản lý hoạt động của gian hàng; được truyền thông, quảng bá miễn phí trên book.365.vn và các hoạt động truyền thông nói chung của Hội sách; được sử dụng dịch vụ vận chuyển, dịch vụ thanh toán của book.365.vn.

Phó Cục trưởng Cục Xuất bản-In và Phát hành Nguyễn Ngọc Bảo khẳng định: Đây là cơ hội cho ngành Xuất bản, mở ra một hướng mới cho phát triển thị trường sách trong xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ 4; tin tưởng hội sách sẽ kết nối tốt bạn đọc với sách trên không gian mạng. Đây cũng là cơ hội lớn đối với việc chuyển đổi số cho hoạt động xuất bản.

Qua 6 năm tổ chức, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành sinh hoạt văn hóa thường niên, được cộng đồng đón nhận và tôn vinh.

Việc tổ chức các Ngày Sách đã tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức của xã hội về ý nghĩa, giá trị của sách và việc đọc sách trong đời sống cộng đồng; tạo lập, hình thành nên những giá trị văn hóa từ gia đình, dòng họ đến cơ quan, đoàn thể, từ đó hình thành nét đẹp văn hóa được cộng đồng đón nhận, tôn vinh.

Việc tổ chức hoạt động Ngày Sách online năm nay là hoạt động phù hợp với chủ trương chuyển đổi số trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay./.

Theo TTXVN/Vietnam+