Tin nhắn quảng cáo nào bị “liệt” vào tin nhắn rác?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Tin nhắn quảng cáo hợp lệ phải sử dụng tên định danh và phải được người sử dụng đồng ý trước khi gửi tin nhắn quảng cáo. Mọi trường hợp không được người dùng cho phép đều bị quy thành tin nhắn rác.
Nhiều người dùng nhầm lẫn giữa tin nhắn quảng cáo và tin nhắn rác.
Nhiều người dùng nhầm lẫn giữa tin nhắn quảng cáo và tin nhắn rác.

Đây là quy định nằm trong Điều 3 Nghị định 91 về quản lý tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác. Thực tế, nhiều người dùng đang nhầm lẫn giữa khái niệm hai loại hình tin nhắn này.

Theo khoản 1 Điều 3 Nghị định 91, tin nhắn rác bao gồm tin nhắn quảng cáo mà không được sự đồng ý trước của người sử dụng, hoặc tin nhắn quảng cáo vi phạm các quy định về gửi tin nhắn quảng cáo tại Nghị định này. Ngoài ra, các nội dung vi phạm nội dung bị cấm theo quy định tại Điều 9 Luật Giao dịch điện tử, Điều 12 Luật Công nghệ thông tin, Điều 12 Luật Viễn thông, Điều 8 Luật Quảng cáo, Điều 7 Luật An toàn thông tin mạng, Điều 8 Luật An ninh mạng cũng được liệt vào danh sách tin nhắn rác cần xử lý.

Bên cạnh đó, các nội dung được cho phép theo khoản 1 Điều 3 Nghị định 91 bao gồm tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi thoại quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có hoặc không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu; tin nhắn chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp viễn thông,…

Do vậy, trước khi gửi tin nhắn quảng cáo, nhà cung cấp dịch vụ cần phải xác nhận sự đồng ý của người dùng. Nếu bị tính vào trường hợp tin nhắn rác, cá nhân, tổ chức thực hiện có thể đối mặt với mức phạt lên đến 80 triệu đồng.