Tin dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, cô gái trẻ nhiễm trùng toàn thân

VietTimes -- Cô gái trẻ T.T.P. (sinh năm 1992, Đông Triều, Quảng Ninh) phải tới Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để chữa bệnh sau khi sử dụng một lọ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.
Sử dụng mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc sẽ khiến chị em gặp tổn hại về sức khỏe.
Sử dụng mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc sẽ khiến chị em gặp tổn hại về sức khỏe.

Làm đẹp luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em và cô gái trẻ tên P. cũng không ngoại lệ. Nhiều người rỉ tai với cô về một dòng mỹ phẩm giúp mang lại làn da trắng mịn, đẹp hơn cho người sử dụng, vì vậy chị cũng cả tin, nhờ người quen mua cho mình một hộp.

Sau khi thử dùng 1 ngày, da của P. có dấu hiệu sưng tấy nhẹ, bong đi 1 lớp biểu bì mỏng, dường như trở nên trắng trẻo hơn. Có lòng tin vào công dụng của hộp mỹ phẩm, chị tiếp tục sử dụng thêm khoảng 10 ngày. Lúc này, da chị không chỉ bị sưng mà trên mặt và toàn cơ thể còn có nhiều nốt phát ban ửng đỏ, sốt cao.

Chị tới Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để khám thì được biết mình đã bị dị ứng nặng. nguy cơ loét trợt da và niêm mạc, bong vảy da toàn thân, nhiễm trùng toàn thân cao nếu không được điều trị kịp thời. Chị P. phải nằm viện 8 ngày để các bác sĩ giảm sốt, giảm sưng phù nề cho chị.

Đến nay, chị đã được ra viện song vẫn phải sử dụng thuốc tại nhà để tăng cường miễn dịch, chăm sóc da. Các bác sĩ của Bệnh viện khuyến cáo, chị P. không nên tiếp tục sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, tránh “tiền mất, tật mang”. Còn chị em phụ nữ cần thận trọng trong việc lựa chọn hóa mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp để vừa chăm sóc nhan sắc, vừa giữ gìn cơ thể khỏe mạnh.