Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, gần đây đã hé lộ mẫu sản phẩm AR mới của công ty.
Cook đã được hỏi trong một cuộc phỏng vấn gần đây với China Daily USA rằng, ông nghĩ yếu tố quan trọng nào để thực tế tăng cường (AR) thành công trên thị trường tiêu dùng.
“Tôi cực kỳ hào hứng về AR như bạn có thể biết. Và điều quan trọng đối với bất kỳ công nghệ nào, bao gồm cả AR, là đặt con người vào trung tâm của nó". Chia sẻ này tương tự như những nhận xét mà ông đã đưa ra trước đây về tầm quan trọng của AR đối với công ty.
“Tuy nhiên, tôi nghĩ lúc này vẫn còn quá sớm để chúng ta nhận định về tương lai của công nghệ. Tôi rất hào hứng về những cơ hội phát triển trong tương lai của lĩnh vực này. Hãy chờ đợi, bạn sẽ thấy chúng tôi mang lại những gì", CEO Apple kết luận.
Chia sẻ mới nhất của Tim Cook đã cho thấy tham vọng và tiềm năng lớn của mảng thiết bị đeo Apple. Hiện tại, những ứng dụng AR mới chỉ có thể sử dụng để tái tạo căn phòng hay tạo ra thêm một vài đồ vật bên trong. Nhưng về phía Apple, hãng đang xây dựng cả một thư viện và bộ công cụ giúp các lập trình viên tạo lập ứng dụng cho bộ headset AR sắp tới.
AR hay “thực tế hỗn hợp” mô tả công nghệ chồng hình ảnh do máy tính tạo ra lên các khung cảnh của thế giới thực, tương phản với thực tế ảo hoặc VR, giúp người xem hoàn toàn đắm chìm trong thế giới do máy tính tạo ra.
Bloomberg cho biết vào tháng 5 rằng Apple đã giới thiệu mẫu kính AR / VR của mình cho hội đồng quản trị Apple và công ty có kế hoạch công bố nó sớm nhất vào cuối năm nay. Báo cáo tương tự cho biết Apple có kế hoạch thương mại hóa mẫu headset này vào đầu năm 2023. Được biết, mẫu kinh thực tế ảo sẽ chạy trên hệ điều hành mới mang tên rOS. Ngoài ra, các tin đồn từ năm ngoái cho biết tai nghe sắp tới của Apple có thể có giá 3.000 USD.
Apple được cho là có kế hoạch xuất xưởng 250.000 chiếc tai nghe AR/VR trong năm đầu tiên, con số này kém xa so với hàng triệu chiếc iPhone, iPad và MacBook mà hãng bán ra mỗi năm. Thiết bị có thể có hai màn hình micro OLED 4K và một màn hình AMOLED độ phân giải thấp hơn.
Theo đó, Apple sẽ dần bắt kịp với một số công ty công nghệ lớn khác, đặc biệt là Meta, công ty đã đổi tên từ Facebook vào năm ngoái để thể hiện sự tập trung của họ vào việc đưa người dùng vào thế giới ảo được gọi là “metaverse”. Ngoài ra Microsoft cũng là một trong những đối thủ cạnh tranh chính ngoài Meta khi công ty này đã giới thiệu kính Hololens AR vào năm 2016.
Theo CNBC