TikTok sắp cho phép phân phối quảng cáo trong mục tìm kiếm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Công ty đã thông báo về việc thêm một tính năng mới vào TikTok Ads Manager hiện có, đó là Search Ads Toggle. Tính năng mới này, khi được kích hoạt, sẽ đưa quảng cáo đến người dùng cùng với kết quả tự nhiên.

TikTok sắp cho phép phân phối quảng cáo trong mục tìm kiếm (Ảnh: TikTok)
TikTok sắp cho phép phân phối quảng cáo trong mục tìm kiếm (Ảnh: TikTok)

Chỉ trong 5 năm kể từ khi TikTok lần đầu tiên xuất hiện, nó đã nhanh chóng trở thành một trong những hiện tượng truyền thông xã hội lớn nhất trong lịch sử ngành. Người dùng, già và trẻ (chủ yếu là trẻ), thường xuyên truy cập TikTok để xem các xu hướng mới nhất, video hot và các sản phẩm thú vị. Theo một nghiên cứu do nhóm tiếp thị nội bộ của ứng dụng thực hiện, khoảng 58% người dùng TikTok tìm kiếm các thương hiệu sản phẩm mới mà họ quan tâm thông qua nguồn cấp dữ liệu của họ, cao gấp khoảng 1,5 lần tỷ lệ trên các nền tảng tương tự.

Hôm nay, trên blog chính thức của TikTok Business, công ty đã thông báo về việc thêm một tính năng mới vào TikTok Ads Manager hiện có, đó là Search Ads Toggle. Tính năng mới này, khi được kích hoạt, sẽ đưa quảng cáo đến người dùng cùng với kết quả tự nhiên khi thực hiện tìm kiếm trong ứng dụng.

Theo TikTok công bố: "Với Search Ads Toggle, các thương hiệu có thể mở rộng phạm vi chiến dịch của họ đến những người dùng tìm kiếm các thông tin liên quan đến doanh nghiệp của họ, thúc đẩy mức độ tương tác gia tăng và tiềm năng doanh thu”, TikTok cho biết trong thông báo của mình.

Search Ads Toggle được quản lý thông qua bảng điều khiển TikTok Ads Manager của nhà quảng cáo. Tính năng này đã được tự động thêm vào tất cả các tài khoản quảng cáo hoạt động và được kích hoạt. Khi tính năng này hoạt động, nội dung video được tài trợ sẽ được tạo tự động từ nội dung trong nguồn cấp dữ liệu hiện có của nhà quảng cáo và được hiển thị trên feed của người dùng. Những video quảng cáo này sẽ chỉ xuất hiện trong các truy vấn có liên quan – ví dụ: nếu người dùng tìm kiếm "áo len" thì công ty sản xuất áo len sẽ có bài đăng được tài trợ xuất hiện trong kết quả.

TikTok đã tuyên bố rằng khoảng 70% các đối tác quảng cáo kích hoạt Search Ads Toggle đã nhận thấy hiệu quả quảng cáo gia tăng.

TikTok giải thích: “Search Ads Toggle cung cấp thông tin và trải nghiệm phong phú, phù hợp cho người dùng của chúng tôi”. "Người dùng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm trên TikTok để tìm kiếm các nội dung mới, tìm lại các nội dung cũ hơn hoặc tìm kiếm các trend mới nhất. Search Ads Toggle cung cấp cho nhà quảng cáo một cách mới để hỗ trợ và nâng cao trải nghiệm của người dùng”.

Các nhà quảng cáo có thể tắt Search Ads Toggle khi tạo chiến dịch quảng cáo. Các nhà quảng cáo cũng có thể bật lại tính năng này khi chiến dịch quảng cáo đang chạy.

Theo Slash Gear