TikTok hoàn thiện tính năng livestream cho người dùng Việt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Ngoài KOLs, tài khoản TikTok trên 18 tuổi và có hơn 1.000 người theo dõi hiện đã được mở chức năng livestream trên nền tảng này.
Ngoài các video ngắn, tính năng livestream chính thức được TikTok triển khai tại Việt Nam.
Ngoài các video ngắn, tính năng livestream chính thức được TikTok triển khai tại Việt Nam.

Sau thời gian thử nghiệm và cải tiến, phiên bản hoàn thiện của TikTok LIVE chính thức được công bố tại Việt Nam. Đây là tính năng cho phép người dùng phát sóng nội dung và tương tác trực tiếp với người theo dõi, với thời lượng chia sẻ livestream không giới hạn. Qua đó, các nhà sáng tạo sẽ có thêm công cụ để kết nối với người theo dõi.

Hình thức hiển thị của TikTok LIVE là ký hiệu “LIVE” gắn trên ảnh đại diện của tài khoản đang phát trực tiếp. Người dùng có thể tìm và theo dõi livestream trên các tùy chọn “Trang của bạn”, “Đang theo dõi”, “Trang cá nhân”, “Tìm kiếm” hoặc thiết lập thông báo khi có tài khoản đang theo dõi phát LIVE.

Điểm mới của TikTok LIVE là chức năng Co-host, cho phép người dùng mời thêm 1 người bạn đang xem LIVE cùng tham gia, giúp nhà sáng tạo dễ dàng thu hút và tương tác với khán giả. Ngoài kho công cụ hỗ trợ tạo video trực tiếp, TikTok còn chú trọng sự an toàn trong quá trình trải nghiệm. Theo đó, người phát TikTok LIVE có thể tùy chỉnh lọc từ khóa, chặn/tắt các bình luận không phù hợp. Đồng thời, người xem LIVE cũng có thể chủ động báo cáo các nội dung vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng.

“Ba và Bối" trong buổi chia sẻ trên TikTok.
“Ba và Bối" trong buổi chia sẻ trên TikTok.

Chia sẻ về tính năng mới được triển khai, Giám đốc vận hành sản phẩm TikTok LIVE Việt Nam - Rita Kim - bày tỏ: "Bên cạnh trào lưu giải trí hay thử thách sáng tạo, chúng tôi nhận thấy nhu cầu kết nối của người dùng Việt cũng ngày càng đa dạng. Họ mong đợi nhiều hơn những trải nghiệm chân thật và tương tác tức thời trên nền tảng. Vì vậy, thông qua tính năng TikTok LIVE, chúng tôi muốn tạo ra cơ hội để các nhà sáng tạo có thể tương tác trực tiếp hơn, hiệu quả hơn”.

Trước đó, vào tháng 7/2020, TikTok LIVE đã được thử nghiệm với một số tài khoản nhất định, lan tỏa nhiều chiến dịch nổi bật. Cụ thể, Bộ Y tế đã tiên phong hưởng ứng tính năng mới trong chiến dịch “Ở nhà vẫn vui”. Buổi talkshow #Onhavanvui được phát trực tiếp qua tính năng TikTok LIVE đã thu hút gần 216.000 lượt xem, 84.000 bình luận và hơn 5.000 lượt chia sẻ tại thời điểm đó.