TikTok đạt doanh thu ấn tượng, trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới

VietTimes -- Vượt mặt WhatsApp, TikTok trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới vào tháng 1/2020.
Ảnh: Gizchina

Ứng dụng video ngắn TikTok của Trung Quốc đang trên đà tăng trưởng từng ngày. Trong bảng xếp hạng các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới vào năm ngoái, TikTok đã vượt qua Facebook, đứng ở vị trí số hai chỉ sau WhatsApp.

Tuy nhiên, đến năm nay, ứng dụng của Trung Quốc đã vượt xa nền tảng nhắn tin của Mark Zuckerberg. Theo thống kê của Sensor Tower, TikTok và Douyin (phiên bản TikTok dành cho thị trường Trung Quốc) đã thu hút 104 triệu lượt tải trên Google Play Store và App Store trong tháng 1/2020.

Như vậy, TikTok đã truất ngôi WhatsApp để trở thành ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất thế giới trong tháng 1. Con số này còn cho thấy lượt tải TikTok đã tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái và 27% so với tháng 12/2019.

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu của TikTok từ tháng 1/2019 đến tháng 1/2020. Ảnh: Gizchina

Ba thị trường quan trọng đóng góp cho thành công của TikTok là Ấn Độ (34,4%), Brazil (10,4%) và Mỹ (7,3%). Bên cạnh đó, dữ liệu không bao gồm các nền tảng Android của bên thứ ba ở Trung Quốc và nhiều quốc gia khác nên số lượng tải thực tế có thể còn cao hơn.


Hiện tại, tổng số lượt tải TikTok đã vượt quá 1,82 tỷ. Theo đà này, ứng dụng video ngắn Trung Quốc có khả năng sẽ đạt kỷ lục mới vào tháng 2. Các thị trường mới nổi ở nước ngoài được dự đoán sẽ hỗ trợ TikTok khá nhiều trong đà tăng trưởng của các tháng tiếp theo.

Về khía cạnh tài chính, doanh thu toàn cầu của Douyin và TikTok đã tăng vọt lên 39,4 triệu USD trong tháng 12/2019 nhưng lại bất ngờ giảm xuống còn 28,6 triệu USD vào tháng 1/2020. Tuy nhiên, con số tài chính vào tháng 1 vẫn tạo ra nguồn thu cao thứ ba trong lịch sử, chỉ sau tháng 11 và 12/2019. Doanh thu của TikTok chủ yếu đến từ Trung Quốc và Mỹ, chiếm lần lượt 84,5% và 10,1% tổng doanh thu tháng 1/2020.

Phiên bản tiếng Trung của TikTok, Duoyin có dấu hiệu sụt giảm trong giao dịch mua hàng trên ứng dụng nhưng bắt đầu hồi phục khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu vào ngày 23/1. Tổng giá trị giao dịch trên Douyin ở giai đoạn này cao gấp 18,7 lần so với doanh thu trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019.

Lý giải cho việc nhu cầu mua nội dung trả phí trên ứng dụng này tăng đột biến, nguyên nhân do sự bùng phát của dịch COVID-19 tại Trung Quốc. Nhiều người dânTrung Quốc phải tự cách ly ở nhà do đó, dành nhiều thời gian hơn cho smartphone và những thiết bị điện tử khác.

Theo Gizchina