Thương vụ AT&T mua lại Time Warner chính thức hoàn tất

Thương vụ mua lại hãng truyền thông Time Warner với giá 85 tỷ USD của AT&T đã chính thức hoàn tất sau trận chiến kéo dài 20 tháng.

Theo Bloomberg, thỏa thuận hoàn tất chỉ vài giờ sau khi AT&T nộp đơn lên tòa án liên bang Washington tiết lộ rằng đã đạt thỏa thuận với Bộ Tư pháp. Trước đó một thẩm phán liên bang đã quyết định hợp pháp hóa thương vụ mặc cho đơn kiện chống độc quyền của chính phủ Mỹ.

"Chính phủ vẫn đang cân nhắc việc kháng cáo phán quyết này", một quan chức Bộ Tư pháp cho biết.

Dù gì đi nữa thì AT&T đã hoàn tất việc tiếp quản Time Warner, tập đoàn truyền thông khổng lồ sở hữu kênh truyền hình CNN, HBO và hãng phim Warner Bros.

Trước đó Bộ Tư pháp đã đệ đơn kiện vào tháng 11/2017, cho rằng vụ sáp nhập có thể làm tăng giá cước truyền hình trả tiền tại Mỹ. Sau phiên tòa kéo dài 6 tuần, thẩm phán liên bang Richard Leon ra phán quyết chống lại vụ kiện của chính phủ.

Randall Stephenson, CEO AT&T hy vọng việc mua lại Time Warner có thể biến AT&T trở thành "gã khổng lồ" ngành truyền thông giải trí với việc mang các nội dung của Time Warner lên 119 triệu khách hàng di động, internet và video của mình, đủ sức cạnh tranh trực tiếp với Netflix và Amazon.

AT&T sẽ quản lý mạng truyền hình Turner như một đơn vị kinh doanh độc lập đến tháng 2/2019. Jeff Bewkes, cựu Chủ tịch và CEO Time Warner sẽ trở thành cố vấn cấp cao của công ty trong giai đoạn chuyển tiếp.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/thuong-vu-at-t-mua-lai-time-warner-chinh-thuc-hoan-tat-168584.ict