Thu hồi hơn 1,3 ngàn sản phẩm khuyết tật của hãng Honda

VietTimes -- Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa nhận được báo cáo của Công ty Honda Việt Nam về Chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế bộ thổi khí của túi khí trên một số xe ô tô Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và sản xuất.
Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu và báo cáo do Công ty Honda cung cấp, Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) thông báo về Chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế đối với sản phẩm xe ô tô nêu trên.

Cụ thể các sản phẩm thu hồi gồm: Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord.

Về xuất xứ sản phẩm: Honda Civic, Honda CR-V được sản xuất trong nước; Honda Accord nhập khẩu từ Thái Lan

Việc thu hồi này áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất trong năm 2012 (tổng số lượng 1.335 xe).

 Danh sách sản phẩm như sau:

STT

Số loại

Phạm vi số VIN

Thời điểm sản xuất

Số lượng

01

CIVIC 1.8L 5MT FD1

RLHFD1520CY100488~

RLHFD152XCY100630

2012

60

02

CIVIC 1.8L 5AT FD1

RLHFD1620CY100523~

RLHFD162XCY100688

2012

150

03

CIVIC 2.0L 5AT FD2

RLHFD2630CY100181~

RLHFD2636CY100203

2012

60

04

CR-V 2.4L AT RE3

RLHRE3870CY100455~

RLHRE3874CY100880

2012

1020

06

ACCORD

MRHCP3620CP040011~

MRHCP3620CP040060

2012

45

Tổng số

1.335

Theo Cục QLCT phương thức thực hiện Chương trình là kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng (Bộ thổi khí của túi khí).

Các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng sẽ do Công ty Honda Việt Nam chi trả (chi phí nhân công, phụ tùng thay thế).

Thời gian thực hiện Chương trình từ ngày 20/2/2017. Địa điểm thực hiện thu hồi để sửa chữa và thay thế trên toàn bộ các Nhà Phân phối Ô tô Honda trên toàn quốc.

Cục QLCT cũng cho biết lý do thu hồi để sửa chữa, thay thế là các hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi nó bị tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài, điều này có thể gây quá áp khi túi khí được kích hoạt. Nguyên nhân gốc của sự quá áp đang trong quá trình điều tra. Tuy chưa phát sinh bất kì trường hợp nào đối với xe Honda trên thị trường, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, xử lí phòng ngừa và điều tra nguyên nhân gốc, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định triệu hồi xe để thay thế bộ thổi khí túi khí phía bên ghế phụ.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục QLCT qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838của Cục QLCT (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết)hoặc Công ty Honda Việt Nam – Phòng Quan hệ Khách hàng, Số điện thoại miễn phí: 1800-555-548 (Vinaphone); 1800-8001(Viettel), E-mail: cr@honda.com.vn (giờ làm việc hàng ngày từ 07h30 đến 16h30 trừ thứ Bảy, Chủ Nhật, Ngày lễ).