Thổ Nhĩ Kỳ cấm quảng cáo trên Twitter

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Thổ Nhĩ Kỳ đã áp đặt lệnh cấm quảng cáo trên Twitter theo luật truyền thông xã hội mới của nước này.
Ảnh: The Straits Times
Ảnh: The Straits Times

Hôm 19/1, Thổ Nhĩ Kỳ đã áp dụng lệnh cấm quảng cáo trên trên Twitter, Periscope và Pinterest với lý do 3 mạng xã hội này đã không bổ nhiệm đại diện tại nước này theo luật truyền thông xã hội mới.

Theo Luật mạng xã hội mới của Thổ Nhĩ Kỳ, các công ty truyền thông xã hội không chỉ định được người đại diện tại địa phương sẽ phải chịu hình phạt. Luật cho phép các cơ quan chức năng xóa các nội dung khỏi nền tảng thay vì chặn quyền truy cập như trước đây.

Truyền thông nước này cho biết lệnh cấm quảng cáo sẽ bắt đầu có hiệu lực từ hôm 19/1. Cả Twitter, Periscope và Pinterest đều chưa bình luận gì về vụ việc.

Trong năm nay, Thứ trưởng Giao thông vận tải Omer Fatih Sayan cho biết sẽ cắt giảm băng thông của Twitter và Pinterest 50% vào tháng 4 và 90% vào tháng 5. Tháng trước, Twitter thông báo sẽ đóng cửa ứng dụng Periscope của hãng vào tháng 3 do lượng người dùng giảm.

“Chúng tôi quyết tâm làm mọi thứ cần thiết để bảo vệ dữ liệu, quyền riêng tư và quyền của quốc gia. Chúng tôi không bao giờ cho phép “chủ nghĩa phát xít kỹ thuật số” và coi thường luật lệ hiện hành tại Thổ Nhĩ Kỳ” - ông Sayan viết trên Twitter.

Vào hôm 18/1, Facebook cho biết hãng sẽ chỉ định một đại diện tại Thổ Nhĩ Kỳ nhưng hãng cũng thông báo có thể rút người này nếu đối mặt với áp lực về nội dung trên nền tảng. YouTube cũng đưa ra tuyên bố tương tự trong bối cảnh Ankara tăng cường sự giám sát địa phương đối với các công ty nước ngoài.

Các tháng trước, Facebook, YouTube và Twitter đều bị phạt tại Thổ Nhĩ Kỳ do không làm theo luật. Các công ty không tuân thủ luật cuối cùng sẽ bị cắt băng thông, về cơ bản chặn đứng truy cập dịch vụ.

Theo Reuters