Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Market, thị trường TV OLED - máy thu hình dùng màn hình diode phát quang hữu cơ - trên toàn cầu gia tăng gấp đôi hàng năm kể từ năm 2015 đến nay.
IHS Market cho biết doanh số bán TV OLED ước đạt khoảng 2,6 triệu chiếc trong năm 2018, tăng mạnh so với mức chỉ 335.000 chiếc trong năm 2015.
Con số này đã tăng lên và đạt 1,59 triệu chiếc trong năm 2017, cao gấp đôi so với 724.000 chiếc năm 2016. IHS Market dự đoán doanh số bán TV OLED có thể tăng lên 3,6 triệu chiếc tổng cộng trong năm nay, tăng lên mức 7 triệu chiếc trong năm 2020 và đạt mốc 10 triệu chiếc trong năm 2021.
Tỷ trọng TV OLED trong tổng doanh số bán TV trên toàn cầu được dự đoán sẽ tăng từ mức 4.5% trong năm 2017, lên trên 10% trong năm 2022.
Phân khúc TV LCD (TV màn hình tinh thể lỏng), hiện chiếm 95% tổng doanh số bán TV trên toàn cầu, được dự đoán có thị phần sụt giảm 1-2 điểm phần trăm mỗi năm trong các năm tới.
Theo dữ liệu từ IHS Market, nhà sản xuất thiết bị điện tử LG (Hàn Quốc) đang thống lĩnh thị trường TV OLED, với thị phần lên tới 64,6%. Hiện có tới 15 công ty và doanh nghiệp đầu tư vào thị trường OLED, khiến thị trường này “nóng” hơn bao giờ hết./.